Hoàng Trung Thành: Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn – Hội – Đội

05/01/2020    Lượt xem: 644    In bài viết   Độ tương phản  

“Người thanh niên mang khăn quàng đỏ”: Hết lòng vì đàn em thân yêu

Là người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất Định An - Dầu Tiếng, tuổi thơ của Hoàng Trung Thành là hình ảnh của những ngày tháng đến trường dưới hàng cao su xanh ngát, là những con người Dầu Tiếng mộc mạc, chân phương. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Vật lý, với tình yêu dành cho vùng đất đã nuôi lớn tuổi thơ và sự động viên của gia đình, Thành đã trở về làm việc tại quê hương Dầu Tiếng với nhiệm vụ là Giáo viên Tổng phụ trách Đội tại trường THCS Minh Tân.

Hoàng Trung Thành nhận danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” năm 2019

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ công tác, Thành không khỏi bỡ ngỡ khi bản thân chưa có kinh nghiệm làm Tổng phụ trách Đội, thêm vào đó tình hình cơ sở vật chất của một trường vùng sâu vùng xa khi ấy vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhưng với sự năng động, chịu khó tìm tòi, học hỏi Thầy giáo trẻ đã nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những năm vừa qua, dưới sự dìu dắt của Thầy giáo Tổng phụ trách Đội Hoàng Trung Thành, Liên đội trường THCS Minh Tân đều đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc. Ngoài ra, Liên đội còn đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động Đội và phong trào, tiêu biểu như: Tỉnh đoàn tặng giấy khen “Liên đội xuất sắc trong Công tác đội và phong trào thiếu nhi khối trường học tỉnh Bình Dương năm học 2015 – 2016”; Tỉnh đoàn tặng giấy khen “Liên đội xuất sắc trong công tác triển khai và thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ năm 2018”; Huyện đoàn Dầu Tiếng tặng giấy khen “Liên đội xuất sắc trong thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Dầu Tiếng năm học 2016 – 2017”; …

Bên cạnh đó, một số hội thi, đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật của học sinh do Thầy Hoàng Trung Thành trực tiếp hướng dẫn đã đạt được kết quả cao như: Sản phẩm “Máy bắt muỗi thông minh” (Giải II Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh năm học 2016 – 2017); Học sinh thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông qua mạng internet (Giải II cấp tỉnh năm 2015); Đề tài “Hệ thống cảnh báo nguy hiểm khi có tàu hỏa chạy qua” (Giải II Khoa học kỹ thuật cấp huyện năm học 2018 – 2019); …

Trải qua sự tôi luyện không ngừng của bản thân, Hoàng Trung Thành hiện nay là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh luôn “Vững nghiệp vụ – Giỏi kỹ năng – Hết lòng vì đàn em thân yêu”. Với tính tình luôn hòa đồng, vui vẻ Thành nhận được sự quý mến của đồng nghiệp, sự yêu quý của phụ huynh học sinh.

Hoàng Trung Thành tổ chức các hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống cho học sinh

Đảng viên trẻ tiêu biểu

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, hiện tại Hoàng Trung Thành còn là Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó bí thư chi Đoàn, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên trường THCS Minh Tân, anh cũng là Đảng viên trẻ nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở vai trò nào, Thành cũng luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, không phụ lòng tin yêu của đồng nghiệp, đoàn viên thanh niên.

Với vai trò là Phó bí thư chi Đoàn, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên của trường, Thành luôn dành tâm huyết với các phong trào của Đoàn – Hội, cố gắng lắng nghe tâm tư tình cảm của thanh niên, nghiên cứu các mô hình mới, cách làm hay để đoàn kết tập hợp thanh niên, tích cực đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần xây dựng chi Đoàn trường ngày càng phát triển, trở thành chi Đoàn tiên phong trong các phong trào thi đua nhiều năm qua.

Năm 2019 đối với Hoàng Trung Thành có nhiều dấu ấn quan trọng như: được Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng giấy khen xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm học 2018 – 2019, được tuyên dương “Thủ lĩnh thanh niên – Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” huyện Dầu Tiếng năm 2019, tái cử thành viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Minh Tân nhiệm kỳ 2019 – 2024. Anh chân thành chia sẻ: “Em nghĩ rằng mình là người may mắn khi nhận được sự quý mến, tạo điều kiện của quý thầy cô đồng nghiệp, sự tin yêu của học sinh, bên cạnh đó còn có sự đồng hành, động viên của các anh chị cán bộ Đoàn. Chính các phong trào Đoàn – Hội – Đội đã giúp em trưởng thành hơn từng ngày, tuổi trẻ đã cho em cơ hội để bản thân được học hỏi, nỗ lực và cống hiến nhiều hơn, em sẽ cố gắng hết mình để không hoài phí những năm tháng tuổi trẻ.”

Vừa qua, Hoàng Trung Thành vinh dự được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương tặng danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” năm 2019. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp và sự nỗ lực của anh trong suốt thời gian qua, đồng thời cũng tiếp thêm nguồn khích lệ động viên để người Thầy giáo trẻ tiếp tục nỗ lực phấn đấn trong sự nghiệp trồng người và công tác Đoàn – Hội – Đội. Hoàng Trung Thành cũng là tấm gương “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

            Hằng Nga        

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2162
Tuần này: 18280
Tháng này: 71665
Tổng truy cập: 3529702