Vốn tín dụng chính sách giúp người chấp hành xong án phạt tù hòa nhập công đồng

23/04/2024    Lượt xem: 45    In bài viết   Độ tương phản  

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị thông tin trợ giúp tâm lý, hỗ trợ các thủ tục pháp lý, hướng dẫn đào tạo nghề, vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện thông tin về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù tại Hội nghị

Ngay sau đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương các cấp, các ngành, đơn vị liên quan tiến hành tuyên truyền chính sách và cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn theo quy định. Tiếp nhận hồ sơ vay vốn, thẩm định hồ sơ và tiến hành giải ngân nhanh chóng vốn vay. Tính đến ngày 28/03/2024 dư nợ cho vay người chấp hành xong án phạt tù (NCHXAPT) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đạt 350 triệu đồng với 07 khách hàng, khách hàng vay đã rãi đều trên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hiện tại đã có 5/12 xã, thị trấn đã tiếp cận vốn vay.

Nguồn vốn vay đã giúp cho những NCHXAPT có việc làm ổn định, cuộc sống của gia đình được cải thiện, có thêm thu nhập để mở rông cơ sở kinh doanh có cơ hội phát triển kinh tế nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp cùng Công an huyện rà soát nhu cầu vay vốn và tham mưu cho ủy ban nhân dân huyện bổ sung thêm nguồn vốn ngân sách địa phương để cho vay đối với các đối tượng NCHXAPT trên địa bàn. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về tín dụng đối với người NCHXAPT, thực hiện tốt quy trình, thủ tục cho vay đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Phối hợp cùng các Công an huyện, Hội, đoàn thể cấp huyện hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc người vay vốn sử dụng hiệu quả vốn vay và giám sát nguồn vốn theo quy định./.

Đăng Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1766
Tuần này: 10936
Tháng này: 5724
Tổng truy cập: 3543394