Người Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn tận tâm với công việc

23/04/2024    Lượt xem: 56    In bài viết   Độ tương phản  

Nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các Hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Ban Quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) mà các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, người dân đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi bò, trồng cây ăn quả. Đến nay, cuộc sống nơi đây đã đổi thay từng ngày, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng giảm. Trong các Ban Quản lý Tổ TK&VV trên địa bàn xã Minh Thạnh, tiêu biểu và điển hình là tấm gương hết lòng vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác đó là bà Vũ Thị Thìn - Tổ trưởng Tổ TK&VV ấp Đồng Bé, xã Minh Thạnh, người dân ai cũng biết và yêu quý.

Với gần 20 năm gắn bó với Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng, bà Vũ Thị Thìn đã không ngại khó khăn, tận tụy với công việc, giúp nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình; quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV bà Vũ Thị Thìn luôn cùng Ban Quản lý Tổ thường xuyên nghiên cứu để nắm chắc quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng, bảo đảm bình xét cho vay đúng quy trình, đối tượng, tuyên truyền vận động tổ viên thực hiện gửi tiền tiết kiệm; thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Do đó Tổ TK&VV ấp Đồng Bé hoạt động có chất lượng và đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ quá hạn, giúp cho hàng trăm lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách trong ấp có điều kiện tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận lợi, có vốn sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống, chăm lo cho con cái học hành,… Từ buổi ban đầu chỉ có hơn 20 tổ viên với dư nợ 700 triệu đồng, cùng quyết tâm, nhiệt tình của bà Thìn, đến nay Tổ TK&VV ấp Đồng Bé do bà quản lý lên đến 54 tổ viên, với dư nợ 2.892 triệu đồng; bình quân dư nợ 53 triệu đồng/1 tổ viên, các tổ viên được tiếp cận đầy đủ các chương trình tín dụng từ nguồn vốn vay của NHCSXH đã tạo cho tổ viên trong Tổ có công ăn việc làm ổn định, nhiều người đã xóa được đói nghèo, vươn lên làm giàu, con em họ có tiền trang trải học hành đỗ đạt.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng, cho biết tổng dư nợ của Tổ TK&VV do bà Vũ Thị Thìn đang quản lý gần 2,9 tỷ đồng, hàng tháng thu lãi đạt 100%, nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn. Số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 123 triệu đồng, 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm, trung bình mỗi tổ viên có trên 2 triệu đồng tiền gửi, luôn được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xếp loại tốt hàng tháng.

Điều đáng nói là với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của bà Thìn, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc sử dụng vốn, đặc biệt là hướng dẫn tổ viên thực hiện trả nợ theo phân kỳ, gửi tiền tiết kiệm, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng nên tổ viên vay vốn đều có ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn vốn vay, thực hiện tốt các nội dung được ngân hàng ủy nhiệm, cùng quyết tâm giúp người dân thoát nghèo, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống bà Vũ Thị Thìn trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng tuyên dương và đề xuất các cấp khen thưởng nhiều năm liền./.

Đăng Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 90
Tuần này: 11035
Tháng này: 5913
Tổng truy cập: 3543583