Hội đồng Đội cụm phía Bắc phối hợp tổ chức giao lưu và trải nghiệm “Một ngày làm chiến sỹ” với Bộ đội Thông tin Núi Cậu

29/12/2019    Lượt xem: 523    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia chương trình, có anh Đỗ Thành Long, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội huyện; anh Phạm Thành Trung, Đại đội trưởng Đại đội 4 núi Cậu; cùng Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, giáo viên Tổng phụ trách Đội và gần 100 em đội viên, học sinh của 03 đơn vị.

Ký kết nghĩa giữa các Liên đội

Buổi sáng, các em đội viên, học sinh được xem phim tư liệu về Quân đội Nhân dân Việt Nam và phóng sự về quá trình công tác, sinh hoạt của Bộ đội Thông tin đóng quân tại núi Cậu. Sau đó, các em được giao lưu với các chiến sỹ Bộ đội Thông tin núi Cậu và trả lời những câu hỏi về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. Các em được các chiến sỹ hướng dẫn tham quan và trải nghiệm các hoạt động hằng ngày như: sắp xếp nội vụ, liên lạc thông tin, tăng gia sản xuất,… trong đơn vị.

Ngoài ra, các em còn được tham gia Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” bằng hình thức “Rung chuông vàng” và thi vẽ tranh “Thiếu nhi với biển đảo quê hương, biên cương Tổ quốc”. Các phần thi diễn ra rất sôi nổi, giúp các em biết được những kiến thức về Bác Hồ, về Đội, về lịch sử, địa lý Việt Nam. Kết quả, em Đỗ Lê Anh Thư, đơn vị Định An xuất sắc giành vòng Nguyệt quế và đơn vị Minh Hòa đạt giải Nhất phần thi vẽ tranh. Đặc biệt, những bức tranh đạt giải cao đã được các em trao tặng các chiến sỹ Bộ đội Thông tin núi Cậu .

Các em đội viên trải nghiệm trồng rau với các chiến sỹ

Dịp này, Hội đồng Đội cụm phía Bắc đã tặng quà cho Đại đội Thông tin Núi Cậu và tặng 07 phần quà “Cây mùa xuân” cho các em học sinh khó khăn của các Liên đội.

Đại diện Hội đồng Đội cụm phía Bắc: Tặng quà cho Đại đội Thông tin Núi Cậu

Chương trình được tổ chức dịp cả nước kỷ niệm 75 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019); 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019). Đây là hoạt động được Hội đồng Đội cụm phía Bắc duy trì hàng năm nhằm tăng cường sự giao lưu, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động Đội, các phong trào thi đua. Qua đó, bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần yêu nước để các đội viên biết, tự hào, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử – văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thanh Tuyền

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 942
Tuần này: 17060
Tháng này: 70445
Tổng truy cập: 3528482