Kết quả đạt được sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

29/03/2021    Lượt xem: 2548    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới, Kết luận số 11-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới của Ban Bí thư và Quyết định số 1674/QĐ-UBND ngày 26/6/2011 về phê duyệt Kế hoạch thực hiện chiến lược Quốc gia về an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức triển khai, tuyên truyền đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Nội dung và hình thức tổ chức đa dạng, linh hoạt, nhằm quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm. Lồng ghép với tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các hộ kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, hội nghị triển khai Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, kết quả được 47 cuộc, với 8.930 lượt người dự. Tuyên truyền cổ động trực quan được 500m băng rôn, 480m2 pano, xe tuyên truyền lưu động được 70 giờ; đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện được 360 tin bài, văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo có liên quan đến an toàn thực phẩm. Hệ thống truyền thanh huyện xây dựng chương trình phát thanh chuyên đề phát trong Chuyên mục người Dầu Tiếng cần biết; xây dựng 510 tin, bài, phóng sự trong chương trình thời sự. Hiện trên địa bàn huyện có 1.535 cơ sở sản xuất kinh doanh điều được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cơ sở sản xuất bánh ướt đảm bảo an toàn thực phẩm để đi vào hoạt động

Qua đó, huyện đề ra các mục tiêu cụ thể về an toàn thực phẩm như nâng cao kiến thức và thực hành về an toàn thực phẩm cho các nhóm đối tượng; tăng cường năng lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; cải thiện rõ rệt tình trạng bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm; ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng ngộ độc thực phẩm cấp tính. Hướng đến mục tiêu năm 2030, công tác an toàn thực phẩm được quản lý một cách chủ động, có hiệu quả dựa trên các bằng chứng và thực hiện kiểm soát theo chuỗi; 100% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người quản lý và người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm; 100% cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm đạt điều kiện an toàn thực phẩm.

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch thực hiện chiến lược Quốc gia về an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương giai đoạn 2012 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của UBND tỉnh, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền đối với vấn đề an toàn thực phẩm, đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường hiểu biết và thực hành trong nhân dân về sản xuất, kinh doanh, chế biến và sử dụng thực phẩm đảm bảo đúng quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

                                                                                                 Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 673
Tuần này: 673
Tháng này: 8276
Tổng truy cập: 3545946