UBND huyện ban hành Kế hoạch triển khai Kế hoạch 128-KH/HU ngày 17/12/2019 của Huyện uỷ Dầu Tiếng

15/04/2020    Lượt xem: 316    In bài viết   Độ tương phản  

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức cũng như hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, địa phương, đơn vị trong công tác phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trên địa bàn huyện, phát huy ưu điểm, kết quả đạt được trong thời gian qua và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những mặt còn hạn chế để tiếp tục thực hiện tốt hơn Nghị quyết trong thời gian tới. Nâng cao chất lượng công tác phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trên địa bàn huyện gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các đơn vị nhằm mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện phù hợp với từng giai đoạn. Tạo ra chuyển biến cơ bản về năng lực và trình độ nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong huyện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trên địa bàn huyện. Đồng thời xác định việc phát triển khoa học và công nghệ là nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhằm mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh; phát triển khoa học và công nghệ đảm bảo thiết thực, hiệu quả gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

Kế hoạch đề ra nhiệm vụ và giải pháp thực hiện: Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Kết luận số 50-KL/TW của Ban Bí thư và Chương trình hành động số 63-CTr/TU ngày 07/6/2013 của Tỉnh uỷ về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, người đứng đầu chịu trách nhiệm thúc đẩy phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ thuộc phạm vi quản lý, xác định kết quả thực hiện nhiệm vụ này là một trong những tiêu chí, thước đo đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý nhà nước; tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về khoa học và công nghệ: tiếp tục tham mưu các cơ chế, chính sách hỗ trợ tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của địa phương, để người dân thấy được lợi ích của việc ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống, sản xuất. Nâng cao năng lực, hiệu quả bộ máy và đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, phát triển nguồn nhân lực để chuyển giao kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và các lĩnh vực y tế, giáo dục; tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thông qua triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ; phát triển thị trường khoa học và công nghệ: Tiếp tục đẩy mạng thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp, trao đồi thông tin về khoa học và công nghệ, ISO hành chính công. Tăng cường thúc đẩy sự liên thông của thị trường khoa học và cong nghệ với thị trường hàng hoá, dịch vụ, lao động, vốn,...; tiếp tục tăng cường đẩy mạnh hợp tác khoa học và công nghệ.

Kế hoạch giao các cơ quan, phòng ban huyện, UBND các xã, thị trấn và đề nghị các đoàn thể huyện, các xã, thị trấn triển khai thực hiện kế hoạch, trong đó, Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung của kế hoạch; đôn đốc kiểm tra thực hiện và tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất về thực hiện kế hoạch theo quy định.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1843
Tuần này: 7948
Tháng này: 15551
Tổng truy cập: 3553221