UBND huyện vừa ban hành Công văn chấn chỉnh việc kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 không đúng quy định

09/09/2021    Lượt xem: 251    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, đóng góp ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 30/8/2021, tổng nguồn hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân qua hệ thống UB.MTTQ, Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở là 39.301.535.270 đồng. Sự hỗ trợ này là nguồn lực to góp, góp phần chia sẽ khó khăn với các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện trân trọng ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh hoạt động ủng hộ có tổ chức thì một số cá nhân, trong đó có cả nhân viên, viên chức các cơ quan, đơn vị huyện và xã, thị trấn nhân danh cá nhân hoặc đại diện đứng ra kêu gọi, ủng hộ vật dụng cá nhân cho người được đưa đến cách ly, điều trị COVID-19 tại các Khu cách ly, Khu thu dung điều trị F0 trên địa bàn huyện, trong khi các vật dụng cá nhân cho người cách ly, điều trị đã được các ngành chức năng cung cấp, đảm bảo theo quy định.

Để đảm bảo cho các hoạt động ủng hộ, đóng góp cũng như tiếp nhận, quản lý và phân phối các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. UBND huyện đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có ủng hộ, đóng góp liên hệ trực tiếp đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, các đoàn thể huyện và các xã, thị trấn (là thành viên Tiểu Ban vận động và điều phối các nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện). Đối với các cá nhân, nhất là công chức, viên chức, nhân viên,... các cơ quan huyện và xã, thị trấn không được nhân danh cá nhân để đứng ra kêu gọi, vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch không đúng quy định, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

                                                                                                  Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1418
Tuần này: 10588
Tháng này: 5376
Tổng truy cập: 3543046