Huyện Dầu Tiếng triển khai, thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2021

19/04/2021    Lượt xem: 335    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Kế hoạch số 1050/KH-UBND ngày 17/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân huyện Dầu Tiếng đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, với mục tiêu tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2021 trên địa bàn huyện; Nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về nội dung Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn. Giáo dục, bồi dưỡng nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành Công ước và pháp luật Việt Nam cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Theo đó Kế hoạch đề ra các nội dung cần thực hiện trong năm 2021, cụ thể:

1. Tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án.

2. Lồng ghép trong các đợt tập huấn kiến thức pháp luật để tuyên truyền, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các nội dung cơ bản của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn.

3. Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn và các văn bản quy phạm pháp luật khác cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng và trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật của Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11/2021.

4. Tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, website, tạp chí, loa truyền thanh cơ sở) về nội dung cơ bản của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn được quy định trong Hiến pháp năm 2013, Bộ luật Dân sự 2015, Bộ Luật hình sự và tình hình thực hiện các quyền dân sự, chính trị

5. Tuyên truyền, phổ biến thông qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và các hoạt động khác của cơ quan trong bộ máy nhà nước; thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở.

6. Lồng ghép tuyên truyền các nội dung liên quan Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật.

7. Kiểm tra việc thực hiện Đề án.

Để công tác thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2021 trên địa bàn đạt hiệu quả, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, phòng ban, ban ngành đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai Đề án phù hợp với tình hình thực tiễn và gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên tại địa phương. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp, giúp nhân dân hiểu và thực hiện Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả pháp luật về tố tụng hình sự và các văn bản khác có liên quan; Việc tuyên truyền, phổ biến phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, lồng ghép triển khai tuyên truyền Đề án với triển khai các Chương trình, Đề án, Kế hoạch về phổ biến, giáo dục pháp luật và gắn với triển khai tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, đặc biệt tuyên truyền gắn với các sự kiện chính trị quan trọng như: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng,...; Trong quá trình thực hiện bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm hiệu quả.

Ngoài ra phân công nhiệm vụ cho Phòng Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Kế hoạch; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, phòng, ban; UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện; tham mưu UBND huyện kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch; tổng hợp báo cáo của các cơ quan, phòng, ban; UBND các xã, thị trấn trình UBND huyện báo cáo Sở Tư pháp; Tổ chức biên soạn và cấp phát tờ gấp, phổ biến tài liệu tuyên truyền pháp luật về chống tra tấn cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân./.

Vy Anh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 151
Tuần này: 8167
Tháng này: 15770
Tổng truy cập: 3553440