Bình Dương triển khai hạ ngầm, làm gọn cáp viễn thông giai đoạn 2021- 2025

15/03/2021    Lượt xem: 380    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm mục đích tiếp tục phát triển, nâng cấp mạng lưới hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại, bền vững, đảm bảo mỹ quan, an toàn, để nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng phục vụ của doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và văn minh đô thị của địa phương. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp viễn thông chủ động lập kế hoạch, tập trung nguồn lực, kinh phí đầu tư hạ tầng, hạ ngầm và làm gọn mạng cáp viễn thông.

Hiện trạng cáp treo trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

Doanh nghiệp viễn thông được phân công đầu tư hạ tầng ngầm và làm đầu mối quản lý mạng cáp viễn thông theo địa bàn, khu vực, cụ thể: Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam - VNTT phụ trách tại các dự án công nghiệp, đô thị do Becamex IDC làm chủ đầu tư; Viễn thông Bình Dương phụ trách tại địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng (trừ các khu vực giao cho VNTT); Viettel Bình Dương phụ trách tại địa bàn thành phố Dĩ An, thị xã Tân Uyên và huyện Phú Giáo (trừ các khu vực giao cho VNTT); FPT Bình Dương phụ trách tại địa bàn thành phố Thuận An (trừ các khu vực giao cho VNTT). Hàng năm sẽ sơ kết, đánh giá công tác đầu tư hạ tầng ngầm và quản lý mạng cáp trên địa bàn được phân công, trường hợp doanh nghiệp phụ trách địa bàn không hoàn thành nhiệm vụ mà không có lý do chính đáng sẽ xem xét chuyển nhiệm vụ phụ trách địa bàn cho doanh nghiệp khác.

Chủ đầu tư các khu đô thị, khu dân cư mới, khu công nghiệp, ... phải đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung; ưu tiên, tạo điều kiện để doanh nghiệp được phân công phụ trách địa bàn đầu tư hệ thống cáp dùng chung, các doanh nghiệp viễn thông khác phải thuê lại hạ tầng cáp để cung cấp dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp thuộc dự án.

Đối với các hạ tầng ngầm đã được đầu tư trước đâynhưng không thuộc địa bàn được phân công, doanh nghiệp viễn thông phải tiếp tục duy tu, nâng cấp và khai thác hoặc có thể chuyển giao, chuyển nhượng cho doanh nghiệp viễn thông phụ trách địa bàn, khu vực tiếp tục đầu tư, khai thác.

Sau khi hoàn thành việc đầu tư hạ ngầm tại từng tuyến đường, khu vực cụ thể. Chủ đầu tư hạ ngầm phải đề xuất kế hoạch thực hiện việc hạ ngầm, thu hồi cáp viễn thông treo gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo chính thức kế hoạch hạ ngầm cho từng tuyến đường, khu vực đến các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Đơn vị quản lý, vận hành hạ tầng ngầm phải có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng định kỳ nhằm đảm bảo quá trình sử dụng được an toàn và phải tuân thủ các quy định hiện hành. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông phụ trách địa bàn có trách nhiệm chủ trì việc quản lý, làm gọn và xử lý các sự cố, hiện trường bất cập của mạng cáp viễn thông trên địa bàn, khu vực được phân công; bố trí phương tiện chuyên dụng và nhân sự để sẵn sàng chủ trì ứng phó mọi sự cố về cáp viễn thông trên địa bàn phụ trách. Các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông khác phải cử đầu mối phối hợp và tuân thủ các yêu cầu của doanh nghiệp phụ trách, quản lý. Việc thi công mới, làm gọn hoặc xử lý sự cố các tuyến cáp viễn thông phải đảm bảo theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mạng cáp ngoại vi viễn thông.

Kế hoạch giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan giám sát và xử lý các tổ chức, doanh nghiệp không tham gia thực hiện kế hoạch làm gọn mạng cáp treo hoặc không tham gia công tác xử lý sự cố, hiện trường bất cập của mạng cáp viễn thông khi nhận được phản ánh, thông qua các hình thức như phản ánh trực tiếp, phản ánh qua Hệ thống đường dây nóng 1022, phản ánh qua các kỳ họp tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến toàn tỉnh có 285 tuyến đường đầu tư hạ tầng ngầm cáp viễn thông. Riêng địa bàn huyện Dầu Tiếng dự kiến có 24 tuyến đường được đầu tư hạ tầng ngầm cáp viễn thông./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6791
Tuần này: 41491
Tháng này: 63093
Tổng truy cập: 3600763