UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2021

17/02/2021    Lượt xem: 873    In bài viết   Độ tương phản  

Căn cứ kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2021. Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 26/01/2021 về việc tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2021. Với mục đích tổ chức họp mặt nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2020, phương hướng năm 2021 đến chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền với chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Cùng chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo cho các tôn giáo hoạt động ổn định, đúng quy định pháp luật.

Theo Kế hoạch, chương trình họp mặt sẽ được tổ chức vào lúc 09 giờ, ngày 02/02/2021 (thứ Ba) tại Hội trường huyện Dầu Tiếng. Chương trình bao gồm các nội dung chính như sau: Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Ý kiến phát biểu của chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Tặng vật phẩm lưu niệm cho chức sắc các tôn giáo, tín ngưỡng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhằm để đảm bảo tổ chức buổi họp mặt được trang trọng, ý nghĩa, UBND huyện yêu cầu các cơ quan liên quan triển khai thực hiện, nội dung bao gồm:

1. Phòng Nội vụ huyện: Tham mưu xây dựng dự toán, chương trình, tài liệu phục vụ buổi họp mặt; Tham mưu danh sách và phát hành thư mời chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Chuẩn bị Hội trường, vật phẩm lưu niệm, nước uống, cơm trưa.

2. Văn phòng HĐND-UBND huyện: Chuẩn bị nội dung báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Tham mưu danh sách mời người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

3. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện: Hướng dẫn thực hiện lập dự toán và thanh, quyết toán kinh phí tổ chức buổi họp mặt.

4. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện: Tham mưu danh sách mời đại diện Ban Trị sự Miếu Bà Thiên Hậu, đại diện Ban Bảo quản các Đình Thần trên địa bàn huyện.

Để tập hợp, phát huy vai trò của chức sắc, chức việc các tôn giáo và người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cũng như để thực hiện chính sách sử dụng người tiêu biểu trong công cuộc xây dựng hiện nay, đòi hỏi các cấp, các ngành cần nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò vì có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc thực hiện đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước. Đồng thời, chống lại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, làm ảnh hưởng đến đường lối, mục tiêu của cách mạng và đường hướng hoạt động của các tổ chức tôn giáo.

Phát huy vai trò chức sắc, chức việc của các tổ chức tôn giáo và những người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số chính là sự triển khai thực hiện trên thực tế đường lối dân vận và chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và nhà nước ta, có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một hướng đi đúng đắn nhằm thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc: “Đoàn kết của ta không những rộng rãi mà còn đoàn kết lâu dài" hướng tới mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh./.

HUY BẰNG

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 8
Tuần này: 9178
Tháng này: 3966
Tổng truy cập: 3541636