UBND huyện chỉ đạo tuyên truyền, thông tin sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm Patê Minh Chay

13/10/2020    Lượt xem: 248    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước phải ánh liên tiếp xảy ra các sự việc mất an toàn thực phẩm do sử dụng sản phẩm Patê Minh Chay gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, ngày 08/9/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có Văn bản số 1864/SNN-TTr về phối hợp xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm liên quan đến sản phẩm Patê Minh Chay trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm triển khai mạnh mẽ công tác thông tin, tuyên truyền, tới tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đặc biệt khuyến cáo người tiêu dùng yêu cầu không kinh doanh, sử dụng sản phẩm Patê Minh Chay và các sản phẩm thực phẩm liên quan đến công ty sản xuất sản phẩm Patê Minh Chay cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Yêu cầu các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng nắm chắc tình hình thị trường, rà soát toàn bộ các cửa hàng kinh doanh thực phẩm nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời, yêu cầu đơn vị dừng kinh doanh sản phẩm, truy xuất, thu hồi các sản phẩm Patê Minh Chay và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm, không đầy đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chủ động phối hợp với ngành Y tế địa phương triển khai đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm, cơ sở kinh doanh nông sản theo phân công, phân cấp của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu UBND huyện, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, thông tin đảm bảo đến nhân dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn, đặc biệt sản phẩm Patê Minh Chay. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức thu hồi các sản phẩm Patê Minh Chay đã được người dân địa phương mua, sử dụng.

UBND huyện yêu cầu các phòng, ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn trên cơ sở nội dung Công văn số 1864/SNN-TTr ngày 08/9/2020 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về phối hợp xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cảnh báo đến nhân dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn, đặc biệt là sản phẩm Patê Minh Chay.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 647
Tuần này: 18761
Tháng này: 72793
Tổng truy cập: 3530830