Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng, chống thiên tai

14/08/2020    Lượt xem: 312    In bài viết   Độ tương phản  

Những năm gần đây, thiên tai liên tiếp, bất thường đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trước diễn biến thiên tai ngày càng bất thường và cực đoan, công tác thông tin truyền thông nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ công tác chỉ đạo điều hành và góp phần giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra.

Để tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng chống thiên tai cho chính quyền các cấp và người dân, giúp công tác này chuyển dần từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống thiên tai để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản về phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn.

Hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai và các kỹ năng về phòng, chống thiên tại đến các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn.

Tài liệu tuyên truyền được đăng tải tại địa chỉ: https://bitly.com.vn. Nội dung là các đoạn phim truyên truyền kỹ năng phòng, chống bão; kỹ năng phòng chống lũ quét; kỹ năng phòng, chống sạt lỡ đất; kỹ năng phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn; hướng dẫn phòng, chống thiên tai trong học đường; hệ thống phòng, chống thiên tai.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 346
Tuần này: 9516
Tháng này: 4304
Tổng truy cập: 3541974