Huyện Dầu Tiếng: Hội thi Tiếng hát Công đoàn viên ngành Giáo dục năm 2018

16/11/2018    Lượt xem: 902    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia, cổ vũ hội thi có gần một ngàn giáo viên, học sinh của 47 trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non trong toàn huyện.

 

Ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (bìa trái) và ông Hồ Phát, Chủ tịch LĐLĐ huyện (bìa phải) tặng hoa cho Ban Giám khảo

Hội thi được tổ chức với chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, về ngành giáo dục, về người thầy. Mỗi trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non tham gia hội thi dàn dựng, biểu diễn 01 tiết mục với thể loại đơn ca, song - tam  - tốp ca, múa. Ban Tổ chức khuyến khích những tiết mục hát có múa, hoạt cảnh minh họa cho tiết mục.

 

Tiết mục đơn ca có múa, hoạt cảnh minh họa

Cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, hòa quyện giữa nghệ thuật và sư phạm, các tiết mục rất phong phú, đặc sắc, đa dạng và duyên dáng. Điểm nổi bật của hội thi là từng tiết mục mang đặc trưng của từng trường và điều kiện năng khiếu của giáo viên của các trường làm cho hội thi mang nhiều màu sắc phong phú. Chất lượng về nghệ thuật, biểu diễn, tiết mục của các trường cũng được nâng cao.

 

Tiết mục múa “Hương sắc sen hồng” của trướng Mầm non Họa Mi

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị tốt, công phu, tập trung lực lượng, dành thời gian tập luyện đạt chất lượng cao, tạo không khí chan hòa, cởi mở, gắn kết,... Có những đơn vị khó khăn về vật chất, nhân sự, đường xá xa xôi nhưng đã rất nhiệt tình, đã cố gắng tham gia hội thi tích cực.

Hội cũng nhằm mục đích tạo điều kiện cho nhà giáo và lao động gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi học tập về kỹ năng trình độ nghệ thuật, văn nghệ của những người làm giáo dục, góp phần tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên về đức, trí, thể, mỹ.

Sau gần 01 ngày diễn ra sôi hổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Theo chủ đề hội thi với tác phong, trang phục phù hợp với bài hát; thanh nhạc chuẩn; phối hợp tốt trong song ca, tốt ca, tốp ca, múa  và múa minh hoạt Ban Giám khảo đã chọn ra 24 tiết mục để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở 03 thể loại. Giải Nhất thể loại đơn ca được trao cho tiết mục “Tự nguyện” của Trung học cơ sở Minh Tân; giải Nhất thể loại song – tap – tốp ca được trao cho tiết mục “Hồn Việt” của trường Tiểu học Long Hòa; giải Nhất thể loại múa được trao cho tiết mục “Hồn tre Việt” của trường Mầm non 13/3.

 

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện: Trao giải cho các thí sinh

Hội thi cũng nhằm chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018); góp phần vào việc xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, xây dựng công đoàn vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, xây dựng trường học thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 209
Tuần này: 17655
Tháng này: 49630
Tổng truy cập: 3507667