Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Gia đình tỉnh Bình Dương kiểm tra hoạt động của Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Định Hiệp

04/12/2019    Lượt xem: 368    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 27/11/2019, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Gia đình phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Bình Dương tổ chức kiểm tra hoạt động của Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo Phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình, Phòng Thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Ban Tuyên giáo Chính sách - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Phòng Chính trị, tư tưởng - Pháp chế Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. Cùng dự có đại diện Phòng Văn hoá và Thông tin, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, hội LHPN huyện. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo UBND xã, thành viên Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Gia đình xã Định Hiệp và đại điện 8/8 ấp của xã Định Hiệp.

Đoàn đã kiểm tra việc triển khai Chương trình hành động phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Định Hiệp năm 2019; công tác phối hợp giữa các ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo trong việc triển khai, thực hiện, tổ chức các hoạt động sau khi thành lập Câu lạc bộ gia Gia đình phát triển bền vững Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, Tổ hòa giải cơ sở; tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn hoạt động của mô hình; công tác tổ chức kiện toàn hoạt động của Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình của xã.

Trong năm 2019, xã Định Hiệp đã củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình. Nhóm thường xuyên phối hợp với Tổ hòa giải cơ sở tư vấn cho các hộ gia đình có nguy cơ xảy ra bạo lực gia đình. Trong năm, trên địa bàn xã không xảy ra bạo lực gia đình; đã xảy ra một số vụ việc mâu thuẫn nhỏ đã được Tổ hòa giải cơ sở can thiệp, hoà giải kịp thời; đã xảy ra 01 vụ ly hôn có liên quan đến bạo lực gia đình được Toà án nhân huyện thụ lý, giải quyết kịp thời. Công tác phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo xã trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình đã được thực hiện tốt.

Qua kiểm tra, Đoàn đã ghi nhận những kết quả tích cực trong tổ chức và hoạt động của mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại xã đĩnh hiệp; đoàn cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Mô hình ở các địa phương; đồng thời hướng dẫn địa phương thực hiện tốt việc xây dựng, trình ban hành qui ước của các ấp và công tác triển khai; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền xây dựng đời sống văn hoá, trong đó chú trọng tuyên truyền nếp sống trong văn minh trong việc cưới, việc tang theo qui ước được phê duyệt; cập nhật, theo dõi hoạt động của Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình ở cơ sở,...

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 854
Tuần này: 19480
Tháng này: 52309
Tổng truy cập: 3510346