Kiểm tra tình hình hoạt động Đội Công tác xã hội tình nguyện năm 2019

13/11/2019    Lượt xem: 772    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự buổi kiểm tra có ông Bùi Công Khải, Trưởng Phòng phòng, chống tệ nạn xã hội – Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện và các thành viên cùng tham dự.

Buổi kiểm tra tại thị trấn Dầu Tiếng

Đội Công tác xã hội tình nguyện thị trấn Dầu Tiếng và xã Minh Thạnh được thành lập năm 2018 theo các quyết định của UBND huyện, mỗi đội có 7 thành viên. Trong thời gian qua, Công tác xã hội tình nguyện thị trấn Dầu Tiếng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền tại các buổi họp về tác hại ma túy, HIV/AIDS, đặc biệt là ma túy đá, được 21 cuộc với 580 lượt người tham dự trên địa bàn Thị trấn Dầu Tiếng; phối hợp Đài truyền thanh tuyên truyền trên loa được 11 giờ 30 phút.  Đội công tác xã hội tình nguyện xã Minh Thạnh đã phối hợp với UB.MTTQVN, các ban ngành, đoàn thể và Công an xã lồng ghép trong các buổi hội nghị, diễn đàn và các cuộc họp tại khu dân cư được 81 cuộc có 1.693 lượt người dự; tuyên truyền trên Đài truyền thanh xã được 14 giờ.  Các đội đã phối hợp cùng công an thường xuyên xuống tận nhà từng gia đình để tuyên truyền và có biện pháp giúp đỡ. Một số đối tượng cai nghiện tại gia đình cộng đồng có nhu cầu học nghề lái xe ô tô hạng B2. Còn các nghề khác không có nhu cầu tham gia học. Tuy nhiên ,đối với nghề lái xe hạng B2 không có trong danh mục của Đề án đào tạo nghề do đó nhu cầu của các đối tượng không thể đáp ứng được. Khó khăn chung của các Đội hiện nay là khó tiếp cận được các đối tượng, gia đình và cá nhân các đối tượng thường tránh né khi đoàn đến nhà; các đối tượng sau cai nghiện trở về địa phương không tập trung làm ăn, tiếp tục tái nghiện.

Tại buổi kiểm tra đoàn đã đề nghị các Đội tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai xây dựng kế hoạch và phân công thành viên thực hiện nhiệm vụ để mang lại hiệu quả cao nhất. Góp phần cho công tác phòng, chống tệ nạn xã hội tại địa phương được đẩy mạnh, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội.

Ái Vân

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 988
Tuần này: 18761
Tháng này: 73134
Tổng truy cập: 3531171