Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội: Bế giảng 03 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Định Hiệp, Thanh An và Định Thành

18/10/2019    Lượt xem: 702    In bài viết   Độ tương phản  

Dự lễ Bế giảng có ông Lê Nho Lượng, Hiệu trưởng và bà Lê Thị Thu Vân, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương; đại diện Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội huyện; lãnh đạo HĐND, Hội LHPN xã; cùng các học viên tham gia lớp trang điểm và lớp cắm hoa.

Lớp trang điểm tổ chức tại xã Định Hiệp có 27 học viên, Thanh An có 25 học viên. Thời gian học 3 tháng với 660 giờ học, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc da; cách trang điểm phù hợp với từng khuôn mặt, cách sử dụng các loại mỹ phẩm như: phấn, son môi, gắn mi giả, kẻ mắt, kẽ chân mày, đánh má hồng,…giúp cho chị em phụ nữ tự tin khi đi dự tiệc hoặc tự làm đẹp cho bản thân.

Lớp học trang điểm giúp cho các chị, em có thể mở tiệm trang điểm hoặc cơ hội để tìm được việc làm phù hợp, có điều kiện kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống gia đình và vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

Bế giảng lớp sơ cấp trang điểm tại xã Thanh An

Trước đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cũng đã phối hợp bế giảng lớp cắm hoa tại xã Định Thành. Lớp cắm hoa có 28 học viên. Lớp học diễn ra trong 03 tháng với 660 giờ học. Lớp học trang bị cho các học viên kỹ năng cắm hoa, trang trí làm đẹp và cho các buổi tiệc của gia đình. Qua đào tạo các học viên tự tin với kiến thức học được và có thể mở các shop hoa, hoặc cộng tác với các shop hoa để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Bế giảng lớp cắm hoa tại xã Định Thành

Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự nghiêm túc của các học viên và sự nhiệt tình của giảng viên. Các học viên đều hoàn thành các khóa học với tỷ lệ khá, giỏi rất cao.

Đến nay, Huyện đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tổ chức 6 lớp dạy nghề đăng ký năm 2019. Trong thời gian tới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện mong muốn các xã, thị trấn phối hợp thật tốt để triển khai và tư vấn cho các lao động nông thôn tại địa phương tham gia học nghề, đảm bảo có được nghề và tạo việc làm giúp ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững và để tổng kết Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Ái Vân  

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 718
Tuần này: 16811
Tháng này: 48786
Tổng truy cập: 3506823