Hội Khuyến học huyện: Sơ kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2019

19/08/2019    Lượt xem: 990    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có ông Dương Thế Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Dương; cùng các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện, Ban khuyến học các phòng ban đoàn thể huyện; Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội khuyến học huyện đã tập trung chỉ đạo ban khuyến học các phòng ban, đoàn thể huyện và Hội khuyến học 12 xã, thị trấn duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức hội, đẩy mạnh các phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. 

Đại biểu dự Hội nghị

  Đến nay, tổng số hội viên của hội là 13.649 người, đạt 12,85 % so với tổng số dân trên địa bàn; số hộ gia đình đăng ký gia đình học tập là 29.272 hộ, đạt 97,11%; số đơn vị đăng ký đơn vị học tập là 104 đơn vị, đạt 100%; 89/ 89 khu phố ấp đăng ký  cộng đồng học tập.

Công tác khuyến học, khuyến tài được hội chú trọng, 6 tháng qua đã huy động được trên 1,24 tỉ đồng, đã sử dụng khen thưởng khuyến học, khuyến tài, quà cây mùa xuân cho học sinh nghèo đón Tết Kỷ Hợi là trên 730 triệu đồng. Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Học tập cộng đồng các xã, thị trấn tổ chức 13 lớp dạy nghề có 131 người tham gia; mở được 01 lớp dạy học chữ dành cho đối tượng là con của các hộ gia đình sống tại làng Bè (ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa) với 10 học viên, đã hoàn thành chương trình mức độ 1, đang tiếp chuyển mức độ 2.

Hội khuyến học cơ sở trên toàn huyện đã tích cực tham gia các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động như: chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động Văn hóa nghệ thuật phục vụ các ngày lễ lớn trong năm. Phối hợp các Chi hội Cựu giáo chức thường xuyên quan tâm đến các hoạt động phát triển giáo dục tại địa phương nhằm ngăn ngừa các tiêu cực có thể xảy ra .

Tại hội nghị, ông Dương Thế Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời định hướng hoạt động của hội trong thời gian tới, đặc biệt tập trung vào các nội dung như: phát huy và nhân rộng các mô hình tài trợ học bổng, tổ chức tuyên dương “Gia đình học tập” tiêu biểu của huyện,...

                                                                                               Ngọc Phạm

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 52
Tuần này: 18761
Tháng này: 72198
Tổng truy cập: 3530235