Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa Phượng đỏ” huyện Dầu Tiếng năm 2019

19/07/2019    Lượt xem: 1172    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự hội thi năm nay có trên 380 em học sinh của khối Tiểu học và Trung học cơ sở của các trường học trên địa bàn huyện thuộc12 Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn.

Mỗi Ban Chỉ đạo hè xã, thị trấn gia thi diễn 01 chương trình gồm 6 tiết mục, Phần ca: gồm đơn ca, song - tam ca, mục tốp - hợp ca và múa. Các tiết mục từ song ca trở lên phải có bè, khuyến khích các tiết mục ca có dàn dựng minh họa. Phần múa: gồm thể loại múa độc lập (múa đơn, múa đôi, múa tam, múa tốp). Các bài múa độc lập sử dụng nhạc phối phù hợp, không sử dụng nhạc có lời và nhạc playback. Chủ đề hội diễn là ca ngợi Đảng, Bác Hồ; quê hương đất nước; truyền thống Đoàn, Đội, ca ngợi quê hương Bình Dương hoặc các chủ đề khác phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, không sử dụng nhạc nước ngoài.

Tiết mục đơn ca có múa minh họa khối Tiểu học

Tham gia hội diễn,các em thiếu nhi đã mang về cho sân khấu hội thi nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng, sự vui nhộn, sự lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện và ấm cúng, phản ánh đúng ý nghĩa của hội diễn. Hội diễn lần này còn là dịp để các em thể hiện năng khiếu hát, múa của mình, qua đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những hạt nhân mới cho phong trào văn nghệ tại huyện nhà.

Tiết mục múa

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thi Hoa Phượng đỏ huyện Dầu Tiếng năm nay có nhiều ưu điểm hơn so với trước, các đội có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về trang phục, đạo cụ cho các tiết mục; có chủ đề phù hợp, bố cục các tiết mục sắp xếp hợp lý, sáng tạo; các em biểu diễn hồn nhiên, tự tin,… Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người, nâng cao lòng tự hào dân tộc cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo: Trao thưởng cho các tiết mục đạt giải cao

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 44 giải gồm: nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng thể loại. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Nhất toàn đoàn cho Ban Chỉ đạo hè xã Long Hòa, giải Nhì xã Thanh An và giải Ba cho xã Định Hiệp.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4188
Tuần này: 68123
Tháng này: 186039
Tổng truy cập: 3447761