Huyện Dầu Tiếng: Hội thi gia đình Ẩm thực – Thể thao hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2019

19/07/2019    Lượt xem: 480    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia hội thi có 24 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho hơn 27.215 hộ gia đình văn hóa đến từ 12 xã, thị trấn của huyện Dầu Tiếng (mỗi xã, thị trấn chọn 02 hộ gia đình tham gia phần thi ẩm thực và thể thao).

Ông Đặng Minh Phước, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện:  Trao biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Mỗi hộ gia đình tham gia phần thi ẩm thực chế biến và trình bày dự thi 01 bàn tiệc đảm bảo khẩu phần cho 10 người ăn với tiêu chí: Hợp vệ sinh, đầy đủ khẩu phần, trình bày trang trí đẹp, bắt mắt và thuyết trình về bàn tiệc: tên các món ăn, lý do chọn, ý nghĩa món ăn.

Chấm thi nấu ăn

Phần thi xây tháp

Phần thi thể thao, mỗi gia đình trải qua 03 phần thi là: Vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ; Xây tháp; Ngậm muỗng chuyền chanh.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin- Thể thao huyện trao giải cho các đội thi đạt giải môn Ngậm muỗng chuyền chanh

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải (gồm: nhất, nhì, ba toàn đoàn và cho từng phần thi). Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Minh Thạnh, giải Nhì xã Định Hiệp và giải Ba xã An Lập.

Qua hội thi nhằm nêu cao và khẳng định ý nghĩa của bữa cơm gia đình: Khẳng định tầm quan trọng của chủ đề bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên gia đình, xây dựng mối quan hệ bền chặt và nâng cao hạnh phúc gia đình. Giáo dục cho các thành viên trong gia đình nhận thức được giá trị của những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình, từ đó giáo dục trách nhiệm của mỗi thành viên trong xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Đồng thời, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Minh Tùng

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2213
Tuần này: 18331
Tháng này: 71716
Tổng truy cập: 3529753