Đoàn Thanh niên Huyện hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 129 ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019)

22/05/2019    Lượt xem: 1355    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và trên 150 đoàn viên thanh niên trong huyện và Công an Tỉnh.

Quang cảnh Lễ phát động

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây”, “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh phong trào trồng cây, bảo vệ cây xanh; bổ sung, thay nhiều loại cây trên các tuyến đường, góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội; góp phần tăng tỷ lệ cây xanh, tăng độ che phủ, tạo cảnh quan xanh. Cùng với tỉnh Bình Dương, huyện Dầu Tiếng đang đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hướng tới xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Trong tình hình đó, vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề cần được quan tâm giải quyết nhằm bảo đảm phát triển bền vững. Cùng với việc triển khai các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các địa phương trong huyện đã tích cực tham gia công tác trồng rừng, bảo vệ rừng, trồng cây xanh tại trụ sở cơ quan, trường học, các khu vực rừng,… góp phần quan trọng vào việc điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề môi trường của huyện.

Tại lễ phát động, đại diện đoàn viên thanh niên đã phát biểu quyết tâm cùng chính quyền và nhân dân tích cực tham gia trồng, bảo vệ các vườn cây tại các trụ sơ cơ quan, trường học, những nơi công cộng,...

Trồng cây Dầu tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện

Ngay sau Lễ phát động, khối đông đã tham gia trồng gần 150 cây xanh tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện góp phần tăng độ che phủ, tạo cảnh quan xanh cho môi trường phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, tổ chức hội trại giao – nhận quân hàng năm.

Đại biểu dự Lễ Phát động

Tết trồng cây đã trở thành truyền thống của nhân dân Việt Nam từ hơn nữa thế kỷ qua và càng có ý nghĩa hơn khi vấn đề môi trường được coi là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững. Phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động ngày càng được nhân rộng, các thế hệ đi sau tiếp tục tiếp bước làm theo lời dạy của Bác, trồng thêm được nhiều cây xanh, bảo vệ, chăm sóc cây tốt làm cho đất nước thêm xanh, góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường đồng thời giúp nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng và lợi ích to lớn đối với kinh tế, quốc phòng, môi trường, sức khỏe của nhân dân qua việc trồng cây gây rừng.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 907
Tuần này: 3684
Tháng này: 106617
Tổng truy cập: 3368339