Huyện Dầu Tiếng tổ chức đoàn đến thăm các cơ sở Phật giáo nhân Lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch năm 2563

22/05/2019    Lượt xem: 414    In bài viết   Độ tương phản  

Các đoàn đã đến thăm và chúc mừng 19 cơ sở phật giáo trong huyện. Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo huyện đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng Tăng, Ni, Phật tử đón mùa Lễ Phật đản hoan hỷ, phúc lạc, an toàn. Đặc biệt, nhân dịp Đại lễ Phật đản - Phật lịch năm nay và sự kiện Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 đã gửi thông điệp phát huy tinh thần đoàn kết của Phật giáo, góp phần vào nền hòa bình, sự phát triển bền vững, hướng con người đến việc tu thân, rèn đức để xây dựng đời sống, văn hóa ngày một tốt hơn. Đoàn cũng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, các chức sắc Phật giáo và bà con Phật tử trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương; biểu dương những đóng góp của Giáo hội Phật giáo huyện trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện. Đồng thời, mong muốn các cơ sở thờ tự Phật giáo luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo, đoàn kết, vận động các Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “Tốt đời, đẹp đạo” tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp bảo đảm an ninh, trật tự của địa phương.

Lãnh đạo huyện, thị trấn Dầu Tiếng và Tịnh xá Ngọc Thọ tặng học bổng cho học sinh

 

Trụ trì các cơ sở Phật giáo trong huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, chính quyền huyện và các địa phương trong huyện đã tạo điều kiện cho Tăng, Ni, Phật tử được học tập, xây dựng chỉnh trang cơ sở thờ tự khang trang, tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn trong và ngoài huyện theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”.  Phát huy kết quả đạt được, các cơ sở thờ tự Phật giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động các Tăng, Ni, Phật tử tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh.

Dịp này, Tịnh xá Ngọc Thọ (khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng) đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi ở địa phương.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1032
Tuần này: 3809
Tháng này: 106742
Tổng truy cập: 3368464