Lễ phát động Tháng hành động nhân đạo năm 2019

16/05/2019    Lượt xem: 604    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và phát biểu tại Lễ phát động có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh, Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện; đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Minh Tân. Năm 2019 là năm thứ 2 Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo lấy tháng 5 là Tháng nhân đạo. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng thời, là dịp để những người làm công tác nhân đạo kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tháng nhân đạo được thực hiện từ ngày 1/5 đến 31/5/2019, với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong xã hội cùng chung tay vì hoạt động nhân đạo. Qua đó, cùng trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Để Tháng nhân đạo đạt kết quả cao, Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương quan tâm, thực hiện tốt công tác nhân đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm và trách nhiệm, tiếp tục chung tay chăm lo cho các đối tượng khó khăn. 

  Chương trình của Tháng nhân đạo được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm tặng quà cho các đối tượng trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Hội đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà Chữ thập đỏ với tổng trị giá 600 triệu đồng; vận động hỗ trợ 205 địa chỉ nhân đạo trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo” của quý 1 và 2 năm 2019 với tổng số tiền hỗ trợ 369 triệu đồng, mỗi gia đình được hỗ trợ 1,8 triệu đồng.

Cũng nhân Lễ phát động Tháng nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”. Chương trình được thực hiện theo chủ trương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Báo điện tử Vietnamnet; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel tổ chức. Chương trình nhắn tin “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” được thực hiện từ 0h00 ngày 25/4/2019 đến 24h00 ngày 23/6/2019. Cú pháp nhắn tin của chương trình là: ND gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn)./.

 Văn Dính- Danh Quang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 364
Tuần này: 3141
Tháng này: 106074
Tổng truy cập: 3367796