Huyện Dầu Tiếng sẽ tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019

14/04/2019    Lượt xem: 766    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì buổi họp có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết Phó Chủ tịch UBND; ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương; cùng dự có lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo UBND và công chức, nhân viên phụ trách lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội các xã, thị trấn.

Ngày hội việc làm huyện Dầu Tiếng năm 2019 sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho người lao động tìm việc và người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, đặc biệt đối với đối tượng là bộ đội xuất ngũ, thanh niên trên địa bàn huyện. Tổ chức thông tin tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyên truyền các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương, tiền công, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp trong, ngoài huyện và người lao động. Tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi xuất khẩu lao động, đăng ký học nghề,… giữa người lao động và người sử dụng lao động, các cơ sở dạy nghề. Vận động các doanh nghiệp, người lao động đăng ký tuyển dụng và tìm việc làm tại Ngày hội việc làm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT. UBND huyện: phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ngày hội việc làm huyện Dầu Tiếng năm 2019 dự kiến tổ chức vào thứ Năm, ngày 23/5/2019, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao huyện. Hội Liện hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, mỗi đoàn thể sẽ huy động 100 hội viên tham gia; các xã, thị trấn vận động người lao động chưa có việc làm, bộ đội xuất ngũ, lao động diện hộ nghèo, cận nghèo, người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn có nhu cầu việc làm, mỗi xã, thị trấn huy động 100 người tham gia. Tại đây, người lao động có nhu cầu tìm việc làm sẽ tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài huyện có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Ngày hội việc làm huyện Dầu Tiếng năm 2019 sẽ là nơi cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm trong nước, làm việc tại nước ngoài và thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp được tiếp cận thông tin tuyển dụng lao động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp,… để người lao động lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng hiện có và các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề cho người lao động, tạo điều kiện để doanh nghiệp và người lao động có tiếng nói chung, từ đó góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 18
Tuần này: 18761
Tháng này: 72164
Tổng truy cập: 3530201