Huyện Dầu Tiếng: Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam 27/3 năm 2019

06/04/2019    Lượt xem: 619    In bài viết   Độ tương phản  

Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành huyện, các bộ công chức, viên chức công tác trong ngành Văn hóa và Thông tin huyện, các xã, thị trấn và các ông, bà nguyên là cán bộ công tác trong ngành Văn hóa và Thông tin huyện.

ông Đăng Minh Phước, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện: Trao thưởng cho các vận động viên đạt giải cao môn Bi sắt trong buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đăng Minh Phước, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Cách đây 73 năm, vào ngày 27/3/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 33 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục; hình thành cơ quan đặc trách với nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ cách mạng về công tác Thể dục Thể thao và là cơ quan trực tiếp quản lý, điều hành công tác Thể dục Thể thao trong phạm vi cả nước. Cũng trong những ngày tháng Ba lịch sử đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, gửi gắm cho nhân dân Việt Nam những tình cảm, những kỳ vọng của Người về tương lai của quốc gia và vận mệnh của dân tộc; Người đã dặn dò: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã chỉ ra mục đích, tính chất của phong trào thể dục thể thao, một nền thể dục thể thao mới của nước Việt Nam mới. Người chỉ rõ: “Mục đích là phát triển phong trào tập thể dục đặng giữ gìn và bồi đắp sức khỏe cho mọi người, Dân cường thì nước thịnh…. Sức khỏe của toàn thể đồng bào làm nên sự thịnh vượng của đất nước, cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Hoạt động Thể dục Thể thao của huyện nhà ngày càng phát triển và đi lên, nhiều bộ môn đã được nhân dân hưởng ứng tham gia luyện tập; phong trào luyện tập thể thao thường xuyên được duy trì tổ chức, nhất là phong trào luyện tập thể thao vào buổi sáng. Đến nay, trong toàn huyện đã đạt 32,2% số hộ và 33,5% số người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, huấn luyện viên, cộng tác viên, trọng tài thuộc nhiều thế hệ của ngành thể thao huyện đã và đang ra sức phấn đấu trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở các địa bàn dân cư trong huyện. Đồng thời, xây dựng lực lượng thể thao để tham gia cấp huyện, tỉnh và khu vực; hoàn thiện dần hệ thống tổ chức thi đấu các cấp. Các địa phương trong huyện cũng từng bước được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức tập luyện và thi đấu, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội do các cấp ủy Đảng, chính quyền giao cho.

Thi đấu môn Bi sắt

Trước đó, ngành cũng đã tổ chức giải Bi sắt với các nội dung: Đôi nam – nữ, đôi nam và đôi nữ, có trên 40 vận động viên là cán bộ công chức, viên chức đang công tác trong ngành Văn hóa và Thông tin từ huyện đến cơ sở đã tham gia. Giải được tổ chức nhằm tuyển chọn những cặp đôi xuất sắc tham dự giải ngành cấp tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải gồm Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các cặp đôi vận động viên xuất sắc tham gia giải.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 530
Tuần này: 18761
Tháng này: 72676
Tổng truy cập: 3530713