Hội thảo “Hoạt động bình đẳng giới – Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Dầu Tiếng năm học 2018-2019”

02/04/2019    Lượt xem: 604    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội thảo có ông Tạ Tấn Tuấn,Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; các hành viên Ban “Vì Sự tiến bộ phụ nữ” ngành Giáo dục và Đào tạo huyện; Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, Ban Nữ công Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của 47 đơn vị trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong huyện.

Đại biểu dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Phạm Bích Ngọc cho biết: Ngày nay phụ nữ đã được Đảng, Nhà nước quan tâm về mọi mặt, người phụ nữ ngày càng giữ vai trò to lớn trong gia đình và vai trò không nhỏ trong xã hội, chị em phụ nữ đã phát huy được tài năng, trí tuệ, đóng góp công sức của mình trong nhiều ngành, lĩnh vực của xã hội, đặc biệt là trong ngành Giáo dục và Đào tạo, góp phần tích cực vào sự phát triển của huyện nhà. Trong những thành tựu đó, có sự đóng góp đáng kể của lực lượng cán bộ nữ trên tất cả các lĩnh vực như: “Thi đua dạy tốt – học tốt”, “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”,… đến các hoạt động đoàn thể của phụ nữ toàn ngành đã chứng minh vị trí, vai trò của phụ nữ ngành Giáo dục Đào tạo. Hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới trong Ngành luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh sát với điều kiện thực tiễn của Ngành Giáo dục. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ đã được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo ngành và lãnh đạo các đơn vị trường học quan tâm chỉ đạo, tỷ lệ cán bộ lãnh đạo nữ trong ngành đã được nâng lên.

Hội thảo được nghe ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện báo cáo chuyên đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”; nghe báo cáo tham luận của 02 đơn vị trường học về nội dung “Nữ lãnh đạo, quản lý trong tình hình mới”.

Ông Nguyễn Văn Sê, PCT. Hội Khuyến học huyện: Báo cáo chuyên đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đánh giá kết quả đã đạt được, những ưu điểm và một số hạn chế cần khắc phục, đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019: Đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi  đua, các cuộc vận động trong nữ cán bộ, nhà giáo và lao động trong Ngành: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Dân số - kế hoạch hoá gia đình”; “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá”, “Xây dựng đơn vị văn hoá”. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện; quan tâm thăm hỏi gia đình nữ và con của nữ cán bộ, nhà giáo lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức xét khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; chủ động phát hiện các tập thể và cá nhân nữ điển hình, tiêu biểu để kịp thời biểu dương, khen thưởng. Tiếp tục vận động nữ cán bộ, nhà giáo trong ngành học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý theo hướng “chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế” trên cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để tham mưu giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị em học tập, nghiên cứu khoa học, công tác ổn định, phù hợp với sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và môi trường làm việc.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho công chức, viên chức, nhân viên trong ngành giáo dục và đào tạo huyện, nhất là nữ giới nâng cao nhận thức được thực hiện quyền hợp pháp, tham gia và hưởng lợi một cách bình đẳng trong các lĩnh vực đời sống, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giữa nam và nữ về cơ hội tiếp cận, tham gia, hưởng lợi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của huyện.  Đồng thời, nâng cao nhận thức và kinh nghiệm trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ cho đội ngũ cán bộ quản lý ở các đơn vị trường học.

Xuân Nữ (Phòng Giáo dục và Đào tạo)

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1700
Tuần này: 14762
Tháng này: 68147
Tổng truy cập: 3526184