Huyện Dầu Tiếng: Tổ chức Giải Việt dã truyền thống leo núi Cậu lần thứ 19 năm 2019 và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

18/03/2019    Lượt xem: 1180    In bài viết   Độ tương phản  

Tham Lễ khai mạc giải có ông Nguyễn Chí Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; ông Trà Văn Dân, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Công Danh và bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Hồ Mỹ Hương, Chủ tịch UB. MTTQVN huyện; cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn trong huyện và gần 1.000 vận động viên tham dự giải.

Lãnh đạo huyện chào cờ khai mạc giải

Phát biểu khai mạc giải và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Cách đây 73 năm, vào ngày 27/3/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 33 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục; hình thành cơ quan đặc trách với nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ cách mạng về công tác Thể dục Thể thao và là cơ quan trực tiếp quản lý, điều hành công tác Thể dục Thể thao trong phạm vi cả nước. Cũng trong những ngày tháng Ba lịch sử đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, gửi gắm cho nhân dân Việt Nam những tình cảm, những kỳ vọng của Người về tương lai của quốc gia và vận mệnh của dân tộc; Người đã dặn dò: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”.

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã chỉ ra mục đích, tính chất của phong trào thể dục thể thao, một nền thể dục thể thao mới của nước Việt Nam mới. Người chỉ rõ: “Mục đích là phát triển phong trào tập thể dục đặng giữ gìn và bồi đắp sức khỏe cho mọi người, Dân cường thì nước thịnh…. Sức khỏe của toàn thể đồng bào làm nên sự thịnh vượng của đất nước, cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Hưởng ứng cuộc vân động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, sau gần 20 năm tái lập huyện Dầu Tiếng, hoạt động Thể dục Thể thao của huyện nhà ngày một phát triển và đi lên, nhiều bộ môn đã được nhân dân hưởng ứng tham gia luyện tập; trong đó, phong trào luyện tập thể thao thường xuyên được duy trì tổ chức, nhất là phong trào luyện tập thể thao vào buổi sáng. Đến nay, trong toàn huyện đã đạt 32,2% số hộ, 33,5% số người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Lãnh đạo huyện tặng biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị

Giải Việt dã truyền thống leo Núi Cậu được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Dầu Tiếng 13/3. Nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời tạo một không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày giải phóng Dầu Tiếng, qua đó khơi dậy lòng tự hào và sức mạnh của quân và dân Dầu Tiếng qua hai cuộc kháng chiến giành lại mảnh đất Dầu Tiếng hôm nay. Giải năm nay, tiếp tục gắn với lễ phát động phong trào chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; đồng thời đánh giá lại phong trào việt dã của huyện nhà trong năm qua; qua đó tiếp tục phát động phong trào luyện tập thể thao thường xuyên rộng rãi trong quần chúng nhân dân, rèn luyện nâng cao sức khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc.

Sau Lễ phát động, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện, các ban ngành đoàn thể huyện và đông đảo CBCC,VC và học sinh đã tham gia chạy hưởng ứng Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 1.000m.

Lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, CBCC,VC và học sinh tham gia chạy hưởng ứng Olympic vì sức khỏe toàn dân

Giải Việt dã truyền thống leo núi Cậu lần thứ 19 năm 2019 được tổ chức 02 nội dung, gồm: Đi bộ đội hình vòng quanh thị trấn Dấu Tiếng; chạy Việt dã và leo 650 bậc thang lên núi Cậu. Ở nội dung đi bộ đội hình, gần 800 vận động viên của 28 đội hình khối các trường Trung học cơ sở thi đấu với cự ly 2.500m; các trường Trung học phổ thông, Công an huyện, các xã, thị trấn và 02 đội của Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng thi đấu với cự ly 3.500m quanh thị trấn Dầu Tiếng.

Xuất phát chạy đội hình khối Trung học cơ sở

Ở nội dung chạy Việt dã và leo núi Cậu, 70 vận động viên nam tham gia chạy cá nhân cự ly 4.000m và 60 vận động viên nữ tham gia chạy cá nhân cự ly 3.000m, đồng thời leo 650 m bậc thang lên đỉnh núi Cậu.

Các vận động viên leo 650 bậc thang lên đỉnh núi Cậu

Qua một buổi tranh tài sôi nổi, các vận động viên đã thể hiện hết khả năng, sức lực đã luyện tập; thể hiện tốt việc phân phối sức, kỹ năng leo các bậc thang lên núi để về đến đích an toàn với thành tích cao nhất. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 35 giải cho các cá nhân, đồng đội có thành tích xuất sắc, gồm: Giải Nhất nội dung đi bộ đội hình cự ly 2.500m thuộc về trường Trung học cơ sở Minh Tân; đi bộ đội hình cự ly 3.500m, giải Nhất thuộc về đội hình công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết; PCT. UBND huyện: Trao giải cá nhân cho các vận động viên nữ

 Giải Nhất chạy Việt dã leo núi cá nhân nam được trao cho vận động viên Hồ Văn Hộp của đội Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng; giải đồng đội nam được trao cho đơn vị Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng, giải Nhì trường Trung học phổ thông Dầu Tiếng, giải Ba thuộc về Công an huyện.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện: Trao giải cá nhân cho các vận động viên nam

Giải Nhất chạy việt dã leo núi cá nhân nữ được trao cho vận động viên Trần Thị Thúy của đơn vị xã Minh Tân; giải Nhất đồng đội nữ được trao cho đơn vị xã Minh Hòa, giải nhì xã Minh Thạnh và giải Ba xã Định Thành.

Giải Việt dã truyền thống leo núi Cậu – huyện Dầu Tiếng lần thứ 19 năm 2019, đây là dịp để huyện tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia đội tuyển của huyện chuẩn bị tham gia các giải cấp tỉnh.

Minh Tùng

 

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 238
Tuần này: 2963
Tháng này: 2963
Tổng truy cập: 4033715