Dầu Tiếng: Khai mạc Hội trại tòng quân năm 2019

22/02/2019    Lượt xem: 1175    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự lễ khai mạc có ông: Nguyễn Chí Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng, ông: Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Huyện cùng các ông/bà trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí dại diện các ban, ngành, đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo 12 xã thị trấn và hơn 300 đoàn viên thanh niên.

 Với chủ đề “Vì biên cương Tổ quốc”, Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn. Mỗi tiểu trại mang tên 1 anh hùng liệt sĩ gắn liền với lịch sử, địa phương, đơn vị. Hội trại có các hoạt động tươi vui, bổ ích dành cho các trại sinh như: Hội thi “Hỏi nhanh đáp đúng” với nội dung xoay quanh Luật Nghĩa vụ quân sự Luật Thanh niên, lịch sử Đảng bộ huyện, truyền thống Đoàn, Hội, Đội; hội thi hát karaoke với chủ đề “Tiếng hát người chiến sĩ”; hội thi ẩm thực - phố hàng rong; chương trình “Vì người bạn tòng quân” trao tặng 22 sổ tiết kiệm, trị giá 22 triệu đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội là mơ ước của rất nhiều thanh niên. Và đó cũng là mơ ước ngay từ thủa nhỏ của chàng thanh niên 25 tuổi Nguyễn Quốc Quân, ấp Rạch Kiến xã Thanh Tuyền. Em chia sẻ: “Là thanh niên, không có gì vinh dự và tự hào nào hơn khi được đóng góp công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc. Đó không chỉ là trách nhiệm mà là nghĩa vụ của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ như em hôm nay, em Quân chia sẻ:

Mùa tuyển quân năm 2019, huyện Dầu Tiếng 195 thanh niên trúng tuyển lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, trong đó có 8 thanh niên là Đảng viên, 17 thanh niên có trình độ Trung cấp, cao đẳng và Đại học. Những tân binh này sẽ đầu quân cho Lữ đoàn 957, Vùng 4 hải quân; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; Tiểu đoàn Bộ binh 4, Trung đoàn bộ binh 5, Quân khu 7; Lữ đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng; Đoàn đặc công 429 và Công an tỉnh.

Với sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên ưu tú trúng tuyển phấn khởi, lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

Hồng Nga - Duy Phúc

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2615
Tuần này: 2615
Tháng này: 2615
Tổng truy cập: 4033367