Hội thi Tiếng hót chim Chào Mào mở rộng huyện Dầu Tiếng lần thứ IV mừng Xuân Kỷ Hợi, năm 2019

15/02/2019    Lượt xem: 1581    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia Hội thi năm nay có hơn 120 lồng chim Chào Mào của các nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trong huyện Dầu Tiếng và các nghệ nhân đến từ Câu lạc bộ chim Chào Mào của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Những lồng chim Chào mào tham gia hội thi

Ban Giám khảo chấm thi dựa trên tiêu chí như: Dáng bộ (dáng bộ, tư thế thi đấu), giọng đấu (giọng hót, âm độ tiếng hót), thái độ (hình dạng, thần thái khi thi đấu); những chú chim Chào Mào đạt giải cao phải thể hiện tốt những yếu tố trên. Tại hội thi, các chú chim Chào mào phải trải qua hơn 10 vòng thi đấu, với những tiêu chí rất khắt khe được Ban Giám khảo chấm. Sau mỗi vòng thi, sẽ loại bỏ dần những chú chim yếu, bỏ đấu để chọn ra những chú chim có giọng hót khỏe, hay, hình thể đẹp, thể hiện sức bền bỉ, dẻo dai.

Theo đánh giá, chất lượng các lồng chim dự thi được nâng lên, phạm vi các nghệ nhân tham gia hội thi cũng được mở rộng thêm. Với niềm đam mê, chăm sóc, chuẩn bị từ trước, các nghệ nhân đã đem đến hội thi những chú chim Chào Mào đẹp, có giọng hót hay lảnh lót, thần thái thi đấu linh hoạt, dẽo dai gây hứng thú cho Ban Giám khảo và đông đảo người xem.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết; PCT.UBND huyện trao cúp và giấy khen cho các nghệ nhân có lồng chim đạt giải Nhất, Nhì, Ba

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 25 giải gồm: 01 giải Nhất, 02 giải nhì, 02 giải Ba, 10 giải Tư và 10 giải Khuyến khích cho các nghệ nhân có chim Chào Mào được chọn đạt giải. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho những người yêu thích chim Chào Mào được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhau, tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1037
Tuần này: 19480
Tháng này: 52492
Tổng truy cập: 3510529