Huyện Dầu Tiếng thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới

16/09/2021    Lượt xem: 729    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các cơ sở tôn giáo, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm “Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới”. Trong đó, cần lưu ý các nội dung: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết trên địa bàn như: quán bar, vũ trường, massage, karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, bi-da, phòng tập thể hình, gym, yoga, các cơ sở làm đẹp (trừ tiệm hớt tóc), thẩm mỹ viện, chăm sóc da, cơ sở vật lý trị liệu, …; Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến địa phương và ngược lại, tiếp tục dừng hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại và tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, các xã, thị trấn căn cứ Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra về Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19 để đánh giá mức độ nguy cơ cho từng khu phố, ấp, tổ, hẻm, … từ đó xây dựng các phương án quản lý tốt các khu vực nguy cơ theo từng cấp độ. Đối với các ấp/khu phố, xã/thị trấn xác định là “bình thường mới” (tức “vùng xanh”): bỏ các chốt kiểm soát, rào chắn không cần thiết giữa các “vùng xanh” (giữa ấp với ấp giáp ranh là “vùng xanh”, giữa xã với xã giáp ranh là “vùng xanh”). Người và phương tiện được phép lưu thông trong điều kiện bình thường mới giữa các ấp, khu phố, xã, thị trấn “vùng xanh”.

Công an huyện tiếp tục duy trì tốt các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường mòn, lối mở vào địa bàn huyện. Rà soát, cần thiết thì thiết lập thêm các Chốt kiểm soát tại các vùng giáp ranh nhằm khoá chặt địa bàn, người và phương tiện lưu thông phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch trước khi qua các Chốt kiểm soát để vào địa phương; UBND các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức, kiểm tra đường mòn, lối mở trên địa bàn giáp ranh với các huyện, địa phương khác. Kịp thời xử lý chủ phương tiện, cá nhân không tuân thủ quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Song song đó, tiếp tục thực hiện quản lý theo Công văn số 6386/BYT-MT của Bộ Y tế ngày 06/8/2021 về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19, trong đó lưu ý: Đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 thì thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Trường hợp dương tính thì xử lý theo quy định tại Công văn số 1544/SYT-NVY ngày 14/7/2021 của Sở Y tế Bình Dương về việc hướng dẫn điều chỉnh thời gian cách ly y tế và xử lý các mẫu xét nghiệm dương tính; Trường hợp âm tình thì phài cách ly y tế tập trung 07 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7, sau đó về cách ly tại nhà 07 ngày tiếp theo và thực hiện xét nghiệm lần 3 vào ngày thứ 14, đồng thời tự theo dõi 14 ngày tiếp theo (trường hợp này, người dân phải cam kết chấp hành biện pháp cách ly y tế tập trung 07 ngày và chịu các chi phí liên quan theo quy định). Các Chốt kiểm soát kiểm tra và cho người dân làm cam kết và báo cáo nhanh về Ban Chỉ huy quân sự huyện để thực hiện việc đưa người đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Đồng thời, cho phép các hộ kinh doanh cá thể hoạt động trở lại nhưng phải quản lý chặt nguồn hàng, phương tiện cung ứng hàng hóa từ ngoài địa bàn vào huyện theo quy định (các phương tiện cung ứng hàng hoá phải có nhật ký hành trình di chuyển, cài đặt Bluezone, phần mềm khai báo y tế). Tại các cửa hàng, gian hàng phải kẻ vạch giãn cách giữa người bán với khách hàng và giữa khách hàng với khách hàng theo quy định, đảm bảo tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; buôn bán tại các chợ truyền thống; cung ứng hàng hoá thiết yếu thực hiện theo Công văn số 1694/UBND-VX ngày 22/8/2021 của UBND huyện Dầu Tiếng.

Trường hợp để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm các quy định làm bùng phát dịch trở lại thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện và theo quy định của pháp luật./.

Cao Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1125
Tuần này: 18571
Tháng này: 50546
Tổng truy cập: 3508583