Huyện Dầu Tiếng tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành cách ly xã hội trong phòng, chống dịch

02/08/2021    Lượt xem: 657    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT/TTg ngày 31/3/2021 của Thủ Trướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn số 1252/UBND-VX ngày 10/7/2021.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phong, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người dân chỉ được ra khỏi nhà khi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hoá, dịch vụ thiết yếu hoặc trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám, chữa bệnh, thiên tai, hoả hoạn, tang lễ, đi làm việc tại cơ quan, công sở nhà nước và các cơ sở sản xuất kinh doanh không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Công an huyện tổ chức tuần tra 24/24 giờ, xử lý nghiêm các trường hợp người dân ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

UBND các xã, thị trấn quản lý chặt hoạt động của các chợ truyền thống và các cơ sở kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu; phải đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người, không tập trung quá 02 người trong cùng một thời điểm; tại các điểm mua bán phải trang bị nước sát khuẩn (người bán và người mua phải thực hiện rửa tay ngay sau khi giao dịch hàng hoá và tiền mặt); nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phong, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục. Trường hợp không chấp hanhfphari xử phạt thật nghiêm theo quy định của pháp luật về phong, chống dịch; tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; tăng cường xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng. Đồng thời, phân công các Tổ Covid cộng đồng thực hiện kiểm tra, giám sát.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1277
Tuần này: 17370
Tháng này: 49345
Tổng truy cập: 3507382