Phong trào Đại hội Thể dục thể thao trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

03/05/2021    Lượt xem: 448    In bài viết   Độ tương phản  

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã chăm lo về đầu tư cho thể dục thể thao với quan điểm là đầu tư cho con người, đầu tư cho sự phát triển. Công tác nghiên cứu và đào tạo cán bộ chuyên môn sâu được chú trọng nhằm đưa đến và hướng dẫn nhân dân luyện tập thể dục, thể thao khoa học. Không ngừng giới thiệu và phổ biến kiến thức khoa học về thể dục, thể thao và những tiến bộ, phương pháp rèn luyện của các quốc gia, dân tộc trên thế giới đến với Việt Nam trên tinh thần tiếp thu chọn lọc tinh hoa của thế giới phù hợp với văn hóa, con người Việt Nam.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao xã Minh Thạnh

Luyện tập thể dục thể thao, vận động rèn luyện thân thể từ sớm và có hệ thống là tốt nhất, nhưng luyện tập không bao giờ là muộn cả. Người tuổi càng cao, nhu cầu lao động chân tay và cả vui chơi vận động càng giảm dần nên rất cần phải luyện tập thể dục, vận động thân thể. Chúng ta, lúc này hơn bao giờ hết hãy cùng nhau luyện tập thể dục theo tấm gương rèn luyện thân thể của Bác Hồ muôn vàn kính yêu nhằm làm cho “cả nước mạnh khỏe” như mong muốn của Người!

Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tặng trướng lưu niệm cho Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao xã Minh Thạnh lần VI năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 06/10/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Dầu Tiếng về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp huyện lần VI năm 2021. Theo đó, Đại hội Thể dục thể thao huyện Dầu Tiếng lần thứ VI năm 2021 mang một ý nghĩa quan trọng, vừa là động lực phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao, vừa tạo nên một không khí vui tươi phấn khởi chào mừng thành công của Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời cũng là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 46 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và Giải phóng Dầu Tiếng (13/3/1975-13/3/2021), 22 năm tái thành lập huyện (20/8/1999-20/8/2021).

Các Vận động viên thi đấu Giải chạy Việt dã

 tại Đại hội Thể dục Thể thao xã Định Hiệp

Thúc đẩy Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, là dịp để tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về lợi ích, vai trò, tầm quan trọng của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện trong giai đoạn mới, phấn đấu  năm 2021 đạt tỷ lệ người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên đạt 33,3%, số hộ luyện tập thể thao thường xuyên 32,2% và tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ thể dục thể thao; nâng cao năng lực quản lý tổ chức và điều hành đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, trọng tài thể dục thể thao; đánh giá phong trào thể dục thể của quần chúng, tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thi đấu.

Theo Kế hoạch, Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện dự kiến tổ chức thi đấu 19 môn thể thao.  Đại hội Thể dục thể thao cấp xã được tổ chức từ 06 môn thể thao (xã Thanh Tuyền) đến 12  môn thể thao (xã Minh Tân), tập trung các môn thể thao được nhân dân yêu thích. Tùy điều kiện cụ thể, ưu tiên tổ chức các môn thể thao dân tộc phù hợp với truyền thống của địa phương (Căn cứ vào số lượng các môn tổ chức tại Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện để lựa chọn môn thi đấu phù hợp với mỗi địa phương).

Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao huyện Dầu Tiếng lần VI, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao cấp xã trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã chọn xã Minh Thạnh làm điểm để tổ chức Lễ khai mạc Đại hội vào ngày 04/4/2021. Buổi Lễ được tổ chức long trọng trong khí thế trang nghiêm và ấn tượng với phần lễ diễu hành biểu dương lực lượng của các khối đại diện cho 7 ấp, người lao động, các đoàn thể, trường học, lực lượng công an, quân sự ...  và các màn đồng diễn múa, Aerobic, võ thuật, thể dục dưỡng sinh ... thu hút hơn 300 vận động viên và hàng trăm người dân của xã đã đến xem và cổ vũ cho Đại hội.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 04 xã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội (còn 07 xã , thị trấn chưa tổ chức) , 01 xã (Định Hiệp) đã tổ chức xong  Bế mạc ngày 17/4/2021.Tổng kết trao giải Đại hội thể dục thể thao và đang tập trung cho công tác tập luyện để thi đấu giải cấp huyện. Ngay sau lễ khai mạc, các xã đều tổ chức tham gia chạy hướng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm năm 2021.

Lễ Bế mạc trao giải kết thúc Đại hội Thể dục Thể thao xã Định Hiệp

Để phát huy được lợi ích tác dụng của thể dục thể thao thực sự đến với mọi người, đòi hỏi sự nhận thức, nỗ lực của mỗi cá nhân, nhưng không thể thiếu sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước ta ở mỗi giai đoạn cách mạng, cũng như trong cuộc sống hiện nay. Phong trào thể dục thể thao tại huyện Dầu Tiếng những năm qua đã phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao của địa phương đã khơi dậy ý thức rèn luyện sức khỏe trong toàn dân, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất góp phần thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1823
Tuần này: 10993
Tháng này: 5781
Tổng truy cập: 3543451