Huyện Dầu Tiếng: Lễ phát động, mítting truyền thông vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

26/11/2018    Lượt xem: 1459    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và phát biểu tại Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới huyện; cùng lãnh đạo Ủy ban mặt trận Tổ quốc, các phòng ban chuyên môn huyện cùng Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, đoàn viên thanh niên và gần 200 người dân xã Định An.

Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn đang là vấn đề báo động ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Theo số liệu thống kê từ cuộc điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ năm 2010 cho thấy: 34% phụ nữ đã từng kết hôn cho biết họ đã từng bị chồng mình bạo hành thể xác hoặc tình dục, 58% phụ nữ cho biết, đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. Điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng xâm hại, bạo lực với trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp và đang là vấn đề gây bức xúc toàn xã hội. Trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình mà còn là đối tượng dễ bị buôn bán, lạm dụng tình dục và bạo lực ngoài môi trường gia đình.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện: Phát biểu phát động

Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân  huyện đã tập trung chỉ đạo và ban hành nhiều văn bản triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trên các lĩnh vực, nhằm xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, bảo vệ hạnh phúc của mỗi gia đình, bảo vệ quyền con người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình và cho người làm công tác bình đẳng giới. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Bình đẳng giới, các văn bản hướng dẫn thi hành, nghị định xử phạt vi phạm hành chính về Bình đẳng giới; Công ước Quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt, đối xử với phụ nữ, nhằm làm giảm thiểu tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn; xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan. Thông qua Tháng hành động, các thông điệp về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội bình đẳng, tiến bộ, phát triển bền vững và không còn ai bị bỏ lại phía sau.

Đại biểu dự lễ phát động

Tại Lễ phát động, báo cáo viên đã triển khai, phổ biến thông tin về tình hình thực hiện bình đẳng giới, Luật Bình đẳng giới và các văn bản thi hành, công tác phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ nữ trong việc tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

Các hoạt động sẽ được tổ chức trong Tháng hành động: Tăng cường công tác tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, treo băng rôn, biểu ngữ, tranh cổ động nơi trụ sở cơ quan, đơn vị, tổ chức các hội thi tìm hiểu về pháp luật như Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em. Tăng cường việc huy động các nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân, cộng đồng để triển khai Tháng hành động, tăng cường các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,…

Sau Lễ phát động, khối đông đã tổ chức diễu hành tuyên truyền quanh các tuyến đường trung tâm của xã Định An nhằm phát động tuyên truyền, kêu gọi các cấp, các ban ngành, đoàn thể quan tâm đến ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.                                                                      

   Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 93
Tuần này: 10426
Tháng này: 63811
Tổng truy cập: 3521848