UBND họp nghe thông qua Báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Mười - HĐND huyện (Phục vụ giám sát của Thường trực HĐND huyện thường lệ giữa năm 2020)

19/06/2020    Lượt xem: 429    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự có ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực UB.MTTQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; các Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội và Ban Pháp chế HĐND huyện.

Trước kỳ họp thứ Mười của HĐND huyện, UB.MTTQVN huyện đã tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri và nhận được ý kiến, kiến nghị về 29 nội dung, trong đó có 21 nội dung kiến nghị chung thuộc thẩm quyền cấp huyện; 04 nội dung kiến nghị đối với các cơ quan trú đóng trên địa bàn huyện; 04 nội dung kiến nghị của cá nhân cử tri. Ngày 11/12/2019, UBND huyện đã có báo cáo số 233/BC-UBND về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Mười - HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; trong đó đã trả lời và giải quyết dứt điểm 12 nội dung; còn 17 nội dung đã đề ra lộ trình, thời gian giải quyết.

Qua ý kiến giải trình của các ngành dự họp. HĐND huyện đề nghị các ngành chuyên môn tham mưu UBND huyện giải quyết thực hiện đúng quy trình, thủ tục hồ sơ, quan tâm lộ trình thực hiện cho đảm bảo, khó khăn vướng mắc báo kịp thời UBND huyện chỉ đạo giải quyết để nhằm trả lời sớm dứt điểm kiến nghị 2019 cho cử tri không để kéo dài kiến nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện có ý kiến, trong thời gian qua UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các ngành thực hiện giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri; tuy nhiên do nhiều yếu tố ảnh hưởng và một số lĩnh vực liên quan đến điều chỉnh hồ sơ thủ tục, bố trí nguồn vốn cho nên đến nay còn các kiến nghị chưa giải quyết. Đề nghị các ngành chuyên môn có liên quan khẩn trương tập trung phối hợp thực hiện giải quyết các ý kiến cử tri phản ánh đảm bảo hoàn thành để trình HĐND huyện trả lời cho cử tri sớm nhất về các vấn đề nước sạch, vệ sinh, môi trường, đường, điện.

Ái Vân

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1686
Tuần này: 17804
Tháng này: 71189
Tổng truy cập: 3529226