Hội Cựu Chiến binh huyện: Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019); Tổng kết hoạt động Hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Ký kết giao ước thi đua năm 2020

23/12/2019    Lượt xem: 667    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự họp mặt có ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo và nguyên lãnh Hội Cựu Chiến binh huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; Hội Cựu Chiến binh các xã, thị trấn.

Ông Trương Hữu Bình, Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019): Sau hơn nửa thế kỷ đấu tranh cách mạng và kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cả nước có trên 4 triệu cựu chiến binh (CCB), là những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; được rèn luyện qua thử thách, gian khổ và tích lũy nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng; kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc. Có những đồng chí từng tham gia các đội tự vệ Đỏ trong phong trào XôViết Nghệ-Tĩnh (1930 - 1931), tham gia Đội du kích Bắc Sơn, du kích Nam Kỳ, Cứu quốc quân, Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, du kích Ba Tơ…; nhiều đồng chí tham gia chiến đấu từ những ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám 1945, kháng chiến chống Pháp; số đông trưởng thành trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Trước bối cảnh tình hình thế giới, trong nước hết sức khó khăn, với bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, trách nhiệm đối với vận mệnh của Tổ quốc, CCB mong muốn được tập hợp thành một tổ chức thống nhất, hợp pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đầu những năm 80 của thế kỷ XX, ở một số địa phương đã xuất hiện những Câu lạc bộ CCB, Ban liên lạc truyền thống, Ban liên lạc đồng đội, đồng ngũ,... nhằm giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường. Nhiều Ban Liên lạc, Câu lạc bộ CCB đề nghị Đảng, Nhà nước cho phép thành lập tổ chức Hội CCB trong cả nước.

Xuất phát từ tình hình, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và đáp ứng nguyện vọng thiết tha, chính đáng của đông đảo CCB Việt Nam, ngày 06/12/1989, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VI) đã quyết định cho thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Từ đó, ngày 6/12 hằng năm được lấy làm Ngày truyền thống của Hội. Sự ra đời của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là dấu mốc lịch sử quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của lực lượng CCB để tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” phục vụ sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước trong thời bình, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu. Hội Cựu chiến binh Việt Nam ra đời đã thu hút đông đảo các thế hệ CCB tham gia, tổ chức Hội nhanh chóng được hình thành và phát triển ở khắp mọi miền đất nước.

Trong năm 2019, cán bộ hội viên CCB trong huyện luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân, làm tròn nghĩa vụ công dân; hăng hái lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các cấp hội đã tổ chức triển khai các phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua đến 89 chi hội và hội viên. 12/12 hội cơ sở khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đề ra, nhiều hội cơ sở có những phong trào, những hoạt động cụ thể, thiết thực triển khai thực hiện các mô hình mà huyện hội triển khai. Chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội, nhận vốn uỷ thác từ ngân hàng chính sách - xã hội, đóng góp các loại quỹ, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao, tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”,....

Dịp này, Hội CCB huyện tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa 12 cơ sở Hội và phát động thi đua đến các chi hội cơ sở ấp, khu phố trong huyện.

Năm 2019, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019 cho Hội CCB huyện, 01 bằng khen tập thể và 01 bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, 100 Kỷ niệm chương; UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho 02 tập thể và 07 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 21 tập thể và 42 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2019; Thường trực Huyện hội tặng giấy khen cho 24 tập thể và 45 cá nhân qua các hội thi.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 654
Tuần này: 18761
Tháng này: 72800
Tổng truy cập: 3530837