Huyện Dầu Tiếng: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số: 19-NQ/TW

24/07/2018    Lượt xem: 3102    In bài viết   Độ tương phản  

Kế hoạch nhằm tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiệm túc, có hiệu quả Nghị quyết số: 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) nhằm tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của công chức, viên chức, người lao động trong việc định hướng nội dung kiện toàn, sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện. Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm toàn diện về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong quá trình đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Yêu cầu trong thời gian tới phải đổi mới căn bản, toàn diện và đồng bộ hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm tinh gọn, có cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu có chất lượng ngày càng cao; giảm mạnh đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải, trùng lắp; giải thể các đơn vị hoạt động không hiệu quả; đẩy mạnh và khuyến khích các đơn vị sự nghiệp thực hiện cơ chế tự chủ về nhiệm vụ, tài chính, biên chế theo Nghị định số: 16/NĐ-CP của Chính phủ.Kế hoạch thực hiện theo 03 giai đoạn:

Giai đoạn đến năm 2021: Phải giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015, chấm dứt số hợp đồng lao động không đúng quy định trong các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ những đơn vị đã bảo đảm tự chủ tài chính); phấn đấu có 10% đơn vị tự chủ tài chính (trừ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở); giảm 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2011 - 2015.

Giai đoạn đến năm 2025: Tiếp tục giảm 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021; phấn đấu 20%đơn vị tự chủ về tài chính; tiếp tục giảm 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2016 - 2021; 100% đơn vị sự nghiệp kinh tế về sự nghiệp khác có đủ điều kiện hoàn thành chuyển đổi thành Công ty cổ phần.

Giai đoạn đến năm 2030: Tiếp tục thực hiện việc giảm đầu mối, phấn đấu chỉ còn các đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu. Tiếp tục giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025; giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2021 - 2025.

Phương án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập và giải pháp thực hiện đến năm 2021 như sau: Đối với lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo: Hình thành lại trường phổ thông nhiêu cấp (Tiểu học, Trung học cơ sở) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương, giảm ít nhất 10% số trường công lập so với năm 2015, trên mỗi xã duy trì một đầu mối trường Mầm non, một trường Tiểu học, bảo đảm nguyên tắc thuận lợi cho người dân. Đối với lĩnh vực Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo hướng mở và linh hoạt đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động, tiến đến khả năng tự chủ về tài chính vào năm 2030. Đối với lĩnh vực Y tế: Rà soát, sắp xếp hợp lý các Phòng Khám đa khoa khu vực và Trạm y tế cấp xã, không nhất thiết tổ chức trạm y tế xã ở tất cả đơn vị hành chính cấp xã, những nơi đã có cơ sở y tế công lập trên địa bàn cấp xã thì không tổ chức trạm y tế, hoàn thà ;nh trong quý I năm 2020. Đối với lĩnh Văn hóa, Thể thao: Sáp nhập Đài Truyền thanh vào Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao, hoàn thành trong quý I năm 2020. Đối với đơn vị sự nghiệp Kinh tế, sự nghiệp khác: Sáp nhập Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Ban quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện, hoàn thành trong quý I năm 2020. Hợp nhất Trạm Chăn nuôi – Thú y, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông huyện thành Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp trực thuộc UBND huyện, chuyển chức năng quản lý nhà nước của các Trạm cho Phòng Kinh tế huyện, thực hiện đến năm 2019.

Huyện sẽ thực hiện đẩy mạnh cơ chế tự chủ theo loại hình tự bảo đảm chi thường xuyên đối với các đơn vị sự nghiệp cung cấp dịch vụ công có khả năng xã hội hóa cao đối với các trường, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế công lập ở các địa bàn có điều kiện và khả năng xã hội hóa cao như: Xí nghiệp Công trình Công cộng huyện, thực hiện từ năm 2018.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 730
Tuần này: 18761
Tháng này: 72876
Tổng truy cập: 3530913