Công an huyện Dầu Tiếng: Triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự an toàn giao thông

18/10/2019    Lượt xem: 1289    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, Ban An toàn giao thông, trong đó Công an huyện đang triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự an toàn giao thông ở địa phương đúng như kế hoạch 2019 đã đề ra. Ngay từ đầu năm Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ. Từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện đã thực hiện 17 đợt tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho trên 19.000 cán bộ, công nhân các nông trường cao su và học sinh trên địa bàn; phát hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền các loại,...

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện, cho biết thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trực tiếp đến các trường học, nhà trọ và doanh nghiệp tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông với nhiều hình thức. Trong đó tập trung vào chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 203 cuộc, phát hiện và lập biên bản 943 trường hợp vi phạm an toàn giao thông; xử phạt hành chính 1.178 trường hợp với số tiền trên 2,229 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra 814 cuộc, phát hiện lập biên bản 584 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, giải tán 53 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông, Công an huyện phát hiện 1 vụ vận chuyển 3 xe mô tô không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc; 1 vụ vận chuyển 30m3 gỗ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc; 3 vụ vận chuyển trên 2.600 gói thuốc lá nhập lậu các loại, 1 vụ sử dụng ma túy trái phép. Đã tiến hành tạm giữ 132 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn 81 trường hợp.

Huyện cũng đã lắp đặt 21 camera tại các chốt đèn, giao lộ trọng điểm trong huyện, hoạt động 24/24 giờ đã phát huy được hiệu quả khi cung cấp các dữ liệu cần thiết để làm căn cứ xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải. Qua  đó cơ quan chức năng đã xử lý 46 trường hợp với số tiền trên 70 triệu đồng. Đặc biệt, thời gian qua Công an huyện cũng đã triển khai chuyên đề xử lý tốc độ, quá tải, kích thước thùng hàng. Đơn vị đã ban hành kế hoạch phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng chốt chặn 24/24 giờ tại 3 điểm trên địa bàn để kiểm tra nguồn gốc khoáng sản, trọng tải của phương tiện. Đến nay, tình hình phương tiện vận chuyển khoáng sản (cát, đất) chạy quá tốc độ đã không còn diễn ra.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 848
Tuần này: 19480
Tháng này: 52303
Tổng truy cập: 3510340