HĐND tỉnh giám sát về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Định An và Thanh An

04/10/2019    Lượt xem: 428    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia cùng đoàn giám sát có ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UB.MTTQVN huyện, Phòng Kinh tế. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN và các ngành, đoàn thể liên quan của xã Định An và Thanh An.

Trước khi vào buổi làm việc, Đoàn đã đi giám sát thực tế một số cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của của xã Định An và Thanh An.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, xã Định An và Thanh An đã thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, điện, trường học đạt chuẩn theo quy định; cơ sở vật chất về giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường được đầu tư mở rộng; thu nhập bình quân đầu người ngày càng được nâng cao. Đến năm 2016, xã Định An và Thanh An xã đều hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn của hai xã ngày càng khởi sắc; chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Thực hiện theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020, đến nay, xã Thanh An đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang trình UBND tỉnh xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Xã Định An đạt được 16/19 tiêu chí, 03 tiêu chí chưa đạt là Môi trường - chỉ tiêu về tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch; Y tế - chỉ tiêu về Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế và Văn hóa - chỉ tiêu về ấp đạt chuẩn văn hóa.

Đoàn giám sát đánh giá cao xã Thanh An là một địa phương luôn đi đầu trong các phong trào thực hiện xây dựng nông thôn mới của Tỉnh và ghi nhận những kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới tiêu chí nâng cao của xã. Đối với xã Định An, các thành viên của Đoàn đã trao đổi với địa phương những vấn đề cần quan tâm, hoàn thiện trong thời gian tới nhằm giúp cho địa phương tháo gỡ những khó khăn để hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 246
Tuần này: 18761
Tháng này: 72392
Tổng truy cập: 3530429