Huyện Dầu Tiếng: Hội nghị triển khai Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Hướng dẫn công tác khai báo tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet

19/08/2019    Lượt xem: 579    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có lãnh đạo Công an huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cùng đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, trường học, trung tâm ngoại ngữ, chủ nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thượng tá Bùi Thanh Trực, Trưởng phòng quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Bình Dương trình bày triển khai Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; những nội dung cơ bản về các văn bản quy phạm pháp luật; quy chế, quy trình công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài tại Việt Nam; hướng dẫn cách kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và các hành vi vi phạm khác của người nước ngoài tại địa phương; công tác thống kê Nhà nước về người nước ngoài trên địa bàn huyện. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận những nội dung được triển khai; giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện khai báo thông tin cho người nước ngoài.

Luật Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội Khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 7 ngày 16/6/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015. Luật gồm 09 chương, 55 điều với bố cục rõ ràng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan nghiên cứu, áp dụng. Đây là Luật quy định cụ thể về trình tự, thủ tục liên quan đến nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, do vậy, khi Luật có hiệu lực thi hành, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể dễ dàng áp dụng. Một trong những nguyên tắc của Luật là người nước ngoài có nhiều hộ chiếu chỉ được sử dụng một hộ chiếu để nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam (theo khoản 4 điều 4). Nguyên tắc này nhằm tránh phát sinh những phức tạp trong quan hệ đối ngoại, hình sự, dân sự,… đồng thời nhằm đảm bảo công tác thống kê được chính xác,…

Qua buổi tập huấn nhằm giúp cho các đại biểu nắm bắt được các quy định của pháp luật; ứng dụng khoa học công nghệ vào cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh; nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nước ngoài, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế, đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1155
Tuần này: 18761
Tháng này: 73301
Tổng truy cập: 3531338