Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Dầu Tiếng

19/07/2019    Lượt xem: 453    In bài viết   Độ tương phản  

Tiếp và làm việc với đoàn có các Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ngành của huyện, các xã, thị trấn có liên quan.

Tại buổi giám sát, UBND huyện Dầu Tiếng đã báo cáo đánh giá về kết quả giải quyết của ngành chức năng đối với các kiến nghị của cử tri. Theo đó, các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào lĩnh vực giao thông và môi trường đã được huyện và các cơ quan của tỉnh giải quyết tốt.

Bên cạnh đó, qua giám sát và ý kiến của các xã, thị trấn trong huyện, một số vấn đề được cử tri kiến nghị đã được ngành chức năng giải quyết nhưng chưa triệt để. Cụ thể là, việc cấp sổ đỏ cho người dân tại khu vực đất rừng và đất nông nghiệp chồng lấn ở xã Minh Hòa vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; còn 100 mét mương thoát nước trên đường DT744 vẫn chưa được nạo vét; tình trạng ngập vẫn còn xảy ra ở đường DT749 C khi mưa lớn; tình trạng vận chuyển đất cát chạy quá tốc độ của các phương tiện trên đường DT744 vẫn còn diễn ra, trong khi ngành chức năng đã tạm ngưng các hoạt động thăm dò, khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát khu vực hồ Dầu Tiếng,…Trước đó, đoàn giám sát cũng đã đi giám sát thực tế tại một số nơi mà cử tri phản ánh.

Tại buổi giám sát, các đại biểu cho rằng, các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh đã được UBND huyện nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo giải quyết, tuy nhiên, một số kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết triệt để, thỏa đáng, chưa đề cập đến tiến độ thực hiện và cụ thể thời gian, kết quả giải quyết.

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất. Đối với các kiến nghị chưa được trả lời, giải quyết rõ ràng, ông đề nghị các ngành, địa phương liên quan tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện báo cáo.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh cũng ghi nhận những nỗ lực của các ngành, địa phương của huyện Dầu Tiếng trong giải quyết kiến nghị của cử tri. UBND huyện cần đôn đốc, kiểm tra, đánh giá để các ngành, các địa phương nâng cao trách nhiệm đối với công tác giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm, báo cáo Thường trực HĐND, UBND tỉnh và cử tri những nội dung chưa được giải quyết triệt để.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2026
Tuần này: 18144
Tháng này: 71529
Tổng truy cập: 3529566