Huyện ủy Dầu Tiếng: hội nghị triển khai công tác tuyên giáo năm 2019 và Tổng kết công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa năm 2018

02/04/2019    Lượt xem: 767    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trù hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HDND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng.

Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, có trên 99% cán bộ, công chức, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia đầy đủ các hội nghị triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Tham mưu Huyện ủy tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, sơ kết 3 năm mô hình “gần dân, sát dân”. Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại các chi, đảng bộ cơ sở. Theo dõi và nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Đồng thời, tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chỉ đạo, hướng dẫn Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, huyện; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh; việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, Ban Chỉ đạo của huyện đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, đồng thời đấu tranh, phản bác các thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kịch động, chống phá của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội.

Năm 2018, công tác tuyên giáo của huyện đã có đóng góp tích cực trong việc giáo dục nhận thức, định hướng công tác tuyên truyền cho các tổ chức cơ sở đảng,  đạt được nhiều thành tích nổi bật được cấp ủy huyện và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương. Trong đó, Ban Tuyên giáo huyện Dầu Tiếng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có chất lượng các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 (khóa XII). Tích cực tham mưu, hướng dẫn và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó, việc xây dựng các điển hình, mô hình, cách làm hay ở các địa phương, cơ quan, đơn vị đã được quan tâm, chú trọng. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ các ngày lễ lớn và nhiệm vụ chính trị của huyện. Tăng cường hướng dẫn, nâng cao chất lượng nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy. Duy trì có hiệu quả hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trách nhiệm cùng với cấp ủy làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phê duyệt đăng tải hơn 100 tin, bài trên cổng thông tin điện tử của huyện Dầu Tiếng, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đã góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân. Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân”. Đặc biệt, công tác tuyên truyền và thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân” đã được quan tâm thể hiện qua việc điều chỉnh thường xuyên Kế hoạch sao cho phù hợp với tình hình thực tế và hàng quý đều có tổng hợp ý kiến của người dân qua báo cáo của các đồng chí thực hiện công tác “gần dân, sát dân” theo Kế hoạch. Hàng tháng các chi, đảng bộ; chi hội, đoàn thể sinh hoạt các mẫu chuyện kể về tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cách làm hay, sáng tạo. Các tổ chức chính trị - xã hội từ Huyện đến cơ sở và các chi bộ lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác vào các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ,… các chi đảng bộ cơ sở, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học đã xây dựng bản cam kết và xây dựng quy chuẩn đạo đức để đảng viên và cán bộ công chức thực hiện.

Dịp này Huyện ủy Dầu Tiếng đã tặng giấy khen cho 08 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác Tuyên giáo và công tác đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Tuyên giáo Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể

 

Hồng Nga – Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3634
Tuần này: 67569
Tháng này: 185485
Tổng truy cập: 3447207