Huyện Dầu Tiếng: Hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 203 công dân thi hành nghĩa vụ

03/03/2019    Lượt xem: 996    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực - Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện; cùng các ông bà trong ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên thanh niên, những thanh niên và thân nhân thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy (bìa phải) và ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện (bìa trái): tặng hoa cho Ban Tổ chức Hội trại

Hội trại tòng quân là một trong những hoạt động được tổ chức để đưa tiễn những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm. Năm 2019, Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng với chủ đề “Vì biên cương Tổ quốc”, hội trại có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn. Mỗi tiểu trại mang tên 1 anh hùng liệt sĩ gắn liền với lịch sử, địa phương, đơn vị; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, vui tươi để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các hoạt động được tổ chức như: Hội thi “Hỏi nhanh đáp đúng” với nội dung xoay quanh Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Thanh niên, lịch sử Đảng bộ huyện, truyền thống Đoàn, Hội, Đội; hội thi hát karaoke với chủ đề “Tiếng hát người chiến sĩ”; hội thi ẩm thực - phố hàng rong; hội thi thời trang tự tạo, chương trình “Vì người bạn tòng quân” trao tặng 22 sổ tiết kiệm, trị giá 22 triệu đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn,...

Trò chơi vận động tại Hội trại

Năm nay, huyện Dầu Tiếng sẽ đưa 203 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ, trong đó 08 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an; 195 thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ Quân sự. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, có 8 thanh niên là Đảng viên;100% thanh niên là Đoàn viên, 17 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, còn lại có trình độ từ Trung học phổ thông.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đã được huyện chuẩn bị khá chu đáo, tổ chức chặt chẽ, đúng với luật định, từ công tác phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển đến công tác tuyên truyền, vận động đến toàn thể nhân dân, đặc biệt là bộ phận thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự đã tạo được nhận thức đúng đắn, thái độ hợp tác, chấp hành và hiểu đúng nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng trung kiên của các thế hệ cha ông đi trước của quê hương Dầu Tiếng anh hùng. Nhờ đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được thực hiện một cách thuận lợi và đảm bảo số lượng, chất lượng giao.

Trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi năm 2019, các địa phương đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự các cấp và các đoàn nhân quân tổ chức gặp mặt thân nhân gia đình các thanh niên, động viên những nỗ lực khắc phục khó khăn của con em trong thời gian tại ngũ để hòa cùng cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhất là luôn chấp hành nghiêm kỷ luật tại đơn vị. Dịp này, các địa phương đã vận động được trên 689 triệu đồng tặng quà cho thanh niên.

Đúng 6 giờ 30 sáng ngày 21/02/2019, huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2019. Đến dự Lễ có ông Võ Văn Bá, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; lãnh đạo huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN, các ban ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn. Đặc biệt là sự có mặt của 203 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an, cùng đông đảo thân nhân những thanh niên trúng tuyển và nhân dân trong huyện.

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự Lễ giao nhận quân

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống; ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện đã đánh hồi trống mở hội giao quân. Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội Đồng nghĩa vụ Quân sự huyện mong muốn trong môi trường quân đội, các thanh niên sẽ phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Dầu Tiếng; chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của Quân đội, Công an, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những tình cảm, mong đợi của gia đình, nhân dân và quê hương.

Đại diện cho các tân binh cũng đã hứa trước buổi Lễ sẽ phát huy truyền thống cách mạng, trung kiên của quê hương Dầu Tiếng anh hùng, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, không ngại khó khăn, gian khổ; luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, quê hương.

Ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy: Tặng hoa cho tân binh

Lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, chúc sức khỏe các tân binh

Lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, chúc sức khỏe và dặn dò cho các tân binh; các bạn đoàn viên thanh niên nữ choàng khăn rằn Nam bộ lên cổ tiễn đưa các tân binh qua cây cầu Vinh quang “Vì biên cương Tổ quốc” trải thảm đỏ, 2 bên là đoàn viên thanh niên và thân nhân của các tân binh để lên xe về các đơn vị nhận quân trong sự lưu luyến đầy cảm xúc của người thân, bạn bè.

Tân binh bước qua cây cầu Vinh quang “Vì biên cương Tổ quốc”, trải thảm đỏ lên đường thi hành nghĩa vụ

Những tân binh này sẽ đầu quân cho Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; Tiểu đoàn Bộ binh 4, Trung đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7; Lữ đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng; Đoàn Đặc công 429 và Công an tỉnh.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1248
Tuần này: 17366
Tháng này: 70751
Tổng truy cập: 3528788