Đảm bảo An ninh Trật tự dịp Lễ hội rằm tháng Giêng tại chùa Thái Sơn Núi cậu

22/02/2019    Lượt xem: 1314    In bài viết   Độ tương phản  

Ước tính lễ hội rằm tháng Giêng năm nay, số lượng du khách đến với chùa Thái Sơn Núi Cậu có thể lên đến hơn 150.000 lượt người. Để tạo điều kiện cho du khách yên tâm đến viếng chùa trong dịp đầu năm, công tác đảm bảo an ninh trật tự ở đây đang được tăng cường thực hiện rất chặt chẽ.

Ông Đinh Minh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành cho biết: Ngay từ thời điểm vào đầu tháng Giêng này, nhiều người dân đã bắt đầu đến viếng Chùa Thái Sơn Núi Cậu. Vào những ngày cao điểm, số lượng người dân hành hương đến đây không ngừng tăng cao, ước tính vào khoảng hơn 10.000 lượt người. Mặc dù, số lượng người đến với Chùa Thái Sơn Núi Cậu trong dịp đầu năm này khá đông. Nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là công tác phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ lội, nên các hoạt động lễ hội đã diễn ra an toàn, trật tự . Đến thời điểm này, hoạt động viếng Chùa Thái Sơn Núi Cậu vẫn chưa để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Có thể nói, năm nay công tác tổ chức lễ hội rằm tháng Giêng ở chùa Thái Sơn Núi Cậu được tổ chức quy mô, bài bản hơn. Cùng với việc trang hoàng trong khuôn viên chùa, các hoạt động buôn bán phục vụ du khách cũng được xắp xếp quy cách, theo từng khu vực riêng biệt, nên đã không còn cảnh chen lấn, mời chào bát nháo mất trật tự, tôn nghiêm như những năm trước đây. Đặc biệt, để thực hiện văn minh trong thờ cúng cũng như đảm bảo công tác an toàn phóng cháy chữa cháy trong phạm vi chùa và khu vực rừng cây xung quanh, nhà chùa cũng như các đơn vị phối hợp đã thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo mọi người dân tiết kiệm, cẩn trọng, đốt nhang đèn đúng nơi quy định trong quá trình khấn viếng. Chính công tác tổ chức chặt chẽ như vậy, đã làm cho không khí lễ hội Chùa Thái Sơn Núi Cậu thêm phần trang nghiêm và hầu hết người dân khi hành hương đến đây đều cảm thấy rất thoải mái, hài lòng.

     Lễ hội rằm tháng Giêng ở chùa Thái Núi Cậu Sơn nói riêng và Phật sự Bình Dương nói chung là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Chùa Thái Sơn Núi Cậu giờ đây không chỉ đơn thuần là hoạt động tôn giáo của riêng bà con Phật tử mà đã trở thành một hoạt động tín ngưỡng chung của phần lớn cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Mọi người dân khi đến với lễ chùa để cầu an và hướng thiện, thành tâm mong muốn về những gì tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1909
Tuần này: 18027
Tháng này: 71412
Tổng truy cập: 3529449