Huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

15/06/2022    Lượt xem: 569    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Chí Trung - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện; các Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện; cùng đại diện lãnh đạo và Chuyên viên phụ trách khen thưởng của các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn; và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Theo báo cáo, công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2021 đã có nhiều đổi mới thiết thực hơn, hiệu quả hơn trong việc tổ chức các phong trào thi đua đều hướng vào trọng tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai với tiêu chí và nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể. Đặc biệt phong trào thi đua về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trên toàn huyện, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Kết quả, trong năm 2021 UBND huyện đã ban hành 89 quyết định khen thưởng (Khen thưởng phong trào và đột xuất cho 548 tập thể, 1502 cá nhân, 12 khu dân cư, 118 hộ gia đình, 4 ấp và 5 khu nhà trọ; tặng giấy khen cho 108 tập thể, 625 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; 51 tập thể và 314 cá nhân “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”; Khen thưởng Tổng kết năm học 2020 - 2021 cho 148 tập thể và 1220 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 202 Chiến sĩ thi đua cơ sở; Khen thưởng tổng kết năm 2021 cho 23 tập thể và 320 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 118 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, giấy khen cho 06 tập thể và 58 cá nhân). UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 04 tập thể, 07 tập thể Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen UBND tỉnh cho 13 tập thể, 27 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen: 01 tập thể và 01 cá nhân.

Bên cạnh các kết quả đạt được, một số địa phương, cơ quan, đơn vị tỷ lệ khen thưởng cho cán bộ quản lý còn cao, chưa thật sự chú trọng xét khen cho công chức, viên chức chuyên môn và người lao động; trong quá trình thực hiện công tác khen thưởng các phong trào còn có biểu hiện tràn lan, ý nghĩa tôn vinh, giáo dục trong khen thưởng còn hạn chế; có trường hợp khen thưởng nhưng tính nêu gương chưa cao.

Dịp này, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2022. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo khắc phục, vượt qua những khó khăn, hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ, đẩy mạnh sản xuất, công tác, học tập, huấn luyện đạt hiệu quả cao, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sôi nổi rộng khắp trong cán bộ và nhân dân nhân với tiếp tục phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 646
Tuần này: 18761
Tháng này: 72792
Tổng truy cập: 3530829