Tăng cường phối hợp phòng, chống tội phạm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

13/10/2021    Lượt xem: 441    In bài viết   Độ tương phản  

Trong thời gian gần đây, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện, xử lý nhiều đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; nhất là sử dụng con dấu, tài liệu giả của ngân hàng, tổ chức tín dụng như: Giấy cam kết cấp tín dụng, xác nhận số dư tài khoản, sao kê tài khoản, bảo lãnh dự thầu, … để đưa vào hồ sơ dự án đầu tư, cũng như các hồ sơ khác nhằm chứng minh năng lực tài chính và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không có năng lực tài chính nhưng vẫn được phê duyệt và thực hiện dự án, dẫn đến làm chậm tiến độ dự án, thậm chí dự án không triển khai được, ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế và tình hình an ninh trật tự xã hội. Bên cạnh đó, các đối tượng còn lợi dungjtafi liệu giả để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Nhằm tăng cường phối hợp trong công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức để hợp thức hoá các hồ sơ dự án đầu tư trên địa bàn huyện.

Để phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, phòng ban huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan trong quá trình nghiên cứu, thẩm định tài liệu, hồ sơ dự án, cần xem xét kỹ hồ sơ, tài liệu về năng lực tài chính của các tổ chức, cá nhân. Trường hợp nội dung có nghi vấn, cần kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức tín dụng, ngân hàng để tổ chức thẩm định, xác minh. Khi phát hiện nội dung, tài liệu, hồ sơ giả mạo, cần khẩn trương làm việc, trao đổi với Công an huyện để tổ chức điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng hướng dẫn, cảnh báo và khuyến cáo cụ thể cho các tổ chức, cá nhân có liên quan về hành vi, phương thức, thủ đoạn; đồng thời chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo Công an tỉnh và UBND huyện xem xét, chỉ đạo./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 80
Tuần này: 19480
Tháng này: 51535
Tổng truy cập: 3509572