Huyện Dầu Tiếng thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19

16/09/2021    Lượt xem: 674    In bài viết   Độ tương phản  

Căn cứ Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, vừa qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã ban hành Quyết định số 950/QĐ-BCĐ về việc thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện Dầu Tiếng, theo đó Ban Chỉ huy gồm 17 thành viên, do ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện làm Chỉ huy trưởng. Huyện cũng thành lập Cơ quan Thường trực và Tổ Giúp việc Ban Chỉ huy để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; quyết định các chủ trương, kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện theo thẩm quyền. Tiếp nhận, triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, huyện; tổ chức phân tích, xử lý thông tin phản ánh từ Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch COVID-19 huyện, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp xã; các phản ánh từ các tổ chức, cá nhân và các phương tiện truyền thông liên quan đến bất cập trong công tác phòng, chống dịch để ra mệnh lệnh chỉ huy đến các Tiểu ban và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để triển khai xử lý cho phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh. Lãnh đạo, chỉ đạo và điều phối hoạt động chung của các Tiểu ban, các Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp xã. Trong tình huống khẩn cấp, Trưởng Ban Chỉ huy có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện để được chỉ đạo xử lý. Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc hoạt động của các Tiểu ban, các tổ chức có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Trung Tâm chỉ huy phòng, chống dịch cấp xã (khi cần thiết). Ban Chỉ huy phân công thành viên trực 24/24 để kịp thời tiếp nhận và xử lý các thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo huyện cũng giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế và các quy định hiện hành để thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ và hiệu quả.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1205
Tuần này: 7841
Tháng này: 2629
Tổng truy cập: 3540299