Ủy ban nhân dân huyện ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm lấy xã, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”

16/09/2021    Lượt xem: 360    In bài viết   Độ tương phản  

Vừa qua, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 1827/UBND-VX ngày 07/9/2021 về triển khai thực hiện Công điện số 1099/CĐ-TTg, ngày 22/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và Công điện số 1102/CĐ-TTg, ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc. Theo đó UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn căn cứ Công điện số 1099/CĐ-TTg, ngày 22/8/2021 và Công điện số 1102/CĐ-TTg, ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ để tổ chức triển khai thực hiện cho kịp thời, hiệu quả, đúng quy định, trong đó đặc biệt quan tâm:

- Kết hợp linh hoạt, hiệu quả giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lấy xã, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch; đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình và cộng đồng. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân.

- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch trên lĩnh vực, địa bàn quản lý. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt, dứt khoát, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm thống nhất, kịp thời, chính xác, tạo đồng thuận xã hội với tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; hướng dẫn, động viên, cổ vũ, truyền cảm hứng cho người dân để dân biết, dân hiểu, dân tin tưởng, chia sẻ và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiên quyết đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xấu độc.

- Công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài, do đó các cấp, các ngành, địa phương không được tự mãn với kết quả đạt được; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh  giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

                                                                                                                 Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1953
Tuần này: 8589
Tháng này: 3377
Tổng truy cập: 3541047