Đoàn Thanh tra trách nhiệm tỉnh Bình Dương kiểm tra công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo huyện Dầu Tiếng

02/01/2019    Lượt xem: 650    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác tiếp công dân, trong năm 2018, Ban Tiếp công dân huyện phối hợp cùng các ngành chức năng huyện tổ chức duy trì thường xuyên hoạt động tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Ban Tiếp công dân huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp được 1.030 cuộc tiếp công dân với 600 lượt công dân đến khiếu nại, kiến nghị và phản ánh. Riêng cấp huyện tổ chức được 81 cuộc, tiếp, 142 lượt công dân đến liên hệ và nhận đơn. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, UBND huyện đã tiếp nhận 280 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh và tranh chấp đất đai của công dân, giảm 4,1% so với năm 2017, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, chủ yếu là các đơn thư về tranh chấp đất đai và đơn liên quan về các vấn đề khác. UBND huyện đưa ra hòa giải đạt tỷ lệ 100%, trong đó hòa giải thành 244 đơn chiếm tỷ lệ trên 87% và chuyển qua Tòa án giải quyết 36 đơn.

Ông Từ Văn Hà, Phó Chánh Thanh tra Tỉnh: Phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đoàn Thanh tra trách nhiệm tỉnh đánh giá cao công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Dầu Tiếng, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa chính quyền và các ngành, đoàn thể các cấp của huyện góp phần hoàn thành tỷ lệ công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại của huyện đạt 87%. Đồng thời, đề nghị huyện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Lấy hiệu quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để đánh giá năng lực công tác và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, nhằm hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Hồng Nga- Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 275
Tuần này: 19480
Tháng này: 51730
Tổng truy cập: 3509767