Lãnh đạo UBND huyện dự Phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh tháng 02/2021 (hình thức trực tuyến)

11/03/2021    Lượt xem: 256    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều ngày 02/3/2021, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 02/2021 để thông qua Báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 02/2021; Chương trình làm việc tháng 3/2021 của UBND tỉnh.  Ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp; cùng dự có các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 09 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chủ trì tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện và các Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có các Ủy viên UBND huyện, lãnh đạo cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo Báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 02/2021 cho biết: Trong tháng 02, UBND tỉnh đã khẩn trương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trên các ngành, lĩnh vực. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết, đồng thời tập trung công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh để nhân dân được vui Xuân, đón Tết an lành, vui tươi.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh đã nghiêm túc quán triệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến ngày 01/03/2021, các điểm, khu vực có dịch đã được khống chế, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm trước đây đã được gỡ phong tỏa, các trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Bình Dương được cách ly tập trung và cách ly tại nhà đã hoàn thành cách ly y tế theo quy định, các trường hợp nhiễm bệnh đều có sức khỏe ổn định.

Trong tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp ước giảm 24,8% so với tháng trước và giảm 14,1% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 02 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6% so với cùng kỳ. Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý đa dạng, phong phú, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Giá hầu hết các loại hàng cơ bản ổn định. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 21.360 tỉ đồng, giảm 4,9% so với tháng trước và tăng 10,2% so với cùng kỳ; lũy kế 02 tháng đầu năm, đạt 43.829 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 0,69% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu giảm 27,2% so với tháng trước và giảm 1% so với cùng kỳ; lũy kế 02 tháng đầu năm giá trị xuất khẩu tăng 29,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu giảm 47,7% so với tháng trước và giảm 22% so với cùng kỳ; lũy kế giá trị nhập khẩu tăng 16,1% so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, các cấp, các ngành đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách hỗ trợ cho người có công, đối tượng chính sách, xã hội, công nhân, hộ nghèo, trẻ em. Tổng kinh phí chi tiền Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2021 hơn 700 tỉ đồng, tăng 30% so với Tết Nguyên đán năm 2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, toàn tỉnh đã vận động khoảng 500.000 lao động không về quê, ở lại Bình Dương đón Tết; tỉnh đã kịp thời theo dõi tình hình thực hiện chế độ, giải quyết tiền lương, thưởng của người lao động tại các doanh nghiệp trong dịp Tết và tình hình lao động trở lại làm việc sau Tết, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp. Đến cuối tháng 02/2021, hầu hết các doanh nghiệp trở lại hoạt động và trên 91% số lao động trở lại làm việc sau Tết; dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp sau Tết là khoảng 45.000 - 50.000 người.

Tại Phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới; công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, dạy nghề cho lao động; công tác xử lý, giải quyết sau thanh tra, kiểm tra; phương hướng thu hút và xúc tiến đầu tư nước ngoài,… Phiên họp cũng đã thông qua các Tờ trình và dự thảo: Quy định giá dịch vụ nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng đối với các nhà tang lễ, nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Đề án thực hiện thí điểm một số mô hình tăng trưởng xanh quy mô nhỏ trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Chương trình làm việc tháng 3/2021 của UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung cao độ, làm việc không ngừng với tinh thần, trách nhiệm cao để kiểm soát dịch bệnh, giúp người dân vui Tết Tân Sửu 2021 an lành, vui tươi. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu từng cấp, từng ngành, từng đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và kiên định thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, mất cảnh giác; tập trung thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai các Chương trình đột phá của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI; đặc biệt quan tâm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Đồng thời, giải quyết dứt điểm các khu dân cư tự phát, các tồn đọng trong giải ngân vốn đầu tư công…; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.​

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1274
Tuần này: 2892
Tháng này: 10495
Tổng truy cập: 3548165