Tập huấn triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

13/10/2020    Lượt xem: 547    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia buổi tập huấn nghiệp vụ có ông, bà Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh, Trung tâm Công nghệ Thông tin - Truyền thông tỉnh; cùng công chức phụ trách Công nghệ thông tin thuộc Văn phòng HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo và các công chức giải quyết chứng thực của Phòng Tư pháp huyện; Lãnh đạo UBND và các công chức Tư pháp - Hộ tịch, Văn thư cấp xã.

Hình ảnh buổi tập huấn

Trong buổi tập huấn, ông Võ Trung Hiếu, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh đã hướng dẫn việc đăng ký tài khoản, phân quyền tài khoản quản trị cấp huyện, xã và các thao tác nghiệp vụ xử lý chứng thực bảo sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sau chương trình tập huấn và thời gian sử dụng thử nghiệm thì sẽ thực hiện áp dụng chính thức sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về nghiệp vụ chứng thực này.

Đối với người dân, doanh nghiệp, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp tiện ích đặt lịch hẹn với người dân, doanh nghiệp đến thực hiện chứng thực, giúp giảm thời gian chờ đợi khi thực hiện thủ tục. Rất nhiều tiện ích thu lại khi triển khai dịch vụ chứng thực bản sao từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính có giá trị sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác). Như vậy, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên môi trường điện tử, loại bỏ tình trạng phải nộp bản sao chứng thực/xuất trình bản giấy để xác minh lại hồ sơ hiện nay. Bản sao chứng thực điện tử được ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính xác và có thể sử dụng lại nhiều lần.

Buổi tập huấn nhằm chuẩn bị cho việc triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo tại Công văn số 4227/UBND-NC, ngày 28/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Huy Bằng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 722
Tuần này: 18761
Tháng này: 72868
Tổng truy cập: 3530905