UBND huyện: Tổ chức đánh giá nội bộ lần 1 năm 2020 Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015

31/08/2020    Lượt xem: 647    In bài viết   Độ tương phản  

Thành phần tham dự đánh giá nội bộ theo Quyết định số 479/QĐ-UBND ngày 13/8/2020 của UBND huyện Dầu Tiếng cùng chuyên viên phụ trách lĩnh vực ISO của các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện.

Theo Kế hoạch, chương trình đánh giá nội bộ sẽ diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 24-25/8/2020 nhằm đánh giá lại toàn bộ các hoạt động trong Hệ thống quản lý chất lượng sau thời gian vận hành và áp dụng tại các cơ quan chuyên môn của UBND huyện nằm trong phạm vi áp dụng nhằm tìm ra những điểm chưa phù hợp hoặc không phù hợp, trên cơ sở đó đưa ra các hoạt động khắc phục phòng ngừa và cải tiến.

Đánh giá nội bộ đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế

Phạm vi thực hiện đánh giá bao gồm: Ban Chỉ đạo ISO; 12 cơ quan, đơn vị chuyên môn tại UBND huyện.

Đối với Ban Chỉ đạo ISO, đoàn sẽ thực hiện đánh giá theo các nội dung sau: Hệ thống tài liệu; bối cảnh của tổ chức và nhu cầu mong đợi của các bên quan tâm; các quá trình cơ bản; phạm vi hệ thống Quản lý chất lượng; chính sách và mục tiêu chất lượng; cách thức nhận diện, đánh giá và giải quyết các rủi ro và cơ hội ảnh hưởng đến định hướng chiến lược, mục đích và các kết quả dự kiến trong Hệ thống quản lý chất lượng của UBND huyện; kiểm soát đầu ra không phù hợp; hành động khắc phục và cải tiến.

Tại các cơ quan, đơn vị chuyên môn trực thuộc UBND huyện, thực hiện đánh giá các nội dung: Hệ thống tài liệu; chính sách và mục tiêu chất lượng; cách thức soạn thảo, phê duyệt, phân phối và quản lý các thông tin được lập thành văn bản (dạng tài liệu và hồ sơ) thuộc hệ thống quản lý chất lượng của UBND huyện; các quy trình thủ tục hành chính; kiểm soát đầu ra không phù hợp; hành động khắc phục và cải tiến.

Việc đánh giá được thực hiện thông qua hình thức phỏng vấn, quan sát, xem xét hồ sơ tài liệu sau đó so sánh kết quả thực hiện với các qui định của Hệ thống quản lý chất lượng. Kết quả đánh giá ghi vào Phiếu ghi chép. Đối với những vấn đề phức tạp phải có sự trao đổi hội ý trong Đoàn để thống nhất ý kiến. Những điểm không phù hợp phải có bằng chứng cụ thể. Khi phát hiện những điểm không phù hợp, chuyên gia đánh giá thiết lập hồ sơ về sự không phù hợp và yêu cầu phòng/bộ phận được đánh giá khắc phục.

Sau khi đánh giá, đoàn thống nhất kết quả đánh giá và thiết lập bảng tổng hợp, báo cáo đánh giá và gửi tới lãnh đạo UBND huyện xem xét và chỉ đạo. Đồng thời gửi các hồ sơ đánh giá, chuyển cho các phòng/bộ phận có liên quan phân tích rõ nguyên nhân, đưa ra biện pháp xử lý, trách nhiệm và thời gian hoàn thành.

Huy Bằng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 818
Tuần này: 18761
Tháng này: 72964
Tổng truy cập: 3531001